19006172

Giấy xác nhận tình trạng độc thân để mua đất vào mục đích khác

Giấy xác nhận tình trạng độc thân để mua đất vào mục đích khác

Xin cho tô hỏi về vấn đề giấy xác nhận tình trạng độc thân để mua đất vào mục đích khác không? Tôi sắp đăng ký kết hôn và được yêu cầu giấy chứng nhận tình trạng độc thân để tiến hành thủ tục. Nhưng nay tôi có vấn đề không thể về quê xin cấp giấy chứng nhận tình trạng độc thân được. Vậy tôi có thể sử dụng giấy xin xác nhận tình trạng độc thân để mua đất cấp tháng 9/2018 nhằm xin đăng ký kết hôn được không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Giấy xác nhận tình trạng độc thân để mua đấtTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 23 Nghị định 123/2015/NĐ-CP về giá trị của giấy xác nhận tình trạng hôn nhân:

“Điều 23. Giá trị sử dụng của Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

1. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có giá trị 6 tháng kể từ ngày cấp.

2. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được sử dụng để kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài ở nước ngoài hoặc sử dụng vào mục đích khác.

3. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân không có giá trị khi sử dụng vào mục đích khác với mục đích ghi trong Giấy xác nhận.”

Như vậy, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân không có giá trị sử dụng vào mục đích khác với mục đích ghi trong giấy xác nhận.

Đối với trường hợp của bạn: bạn xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân vào mục đích để mua đất nên giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đó không thể sử dụng vào mục đích để đăng ký kết hôn được. Do đó bạn không thể sử dụng giấy xác nhận tình trạng độc thân đang có được.

Giấy xác nhận tình trạng độc thân để mua đất

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy, bạn không thể sử dụng giấy xác nhận tình trạng hôn nhân với mục đích mua đất để kết hôn. Do đó, bạn vui lòng về địa phương để xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để làm thủ tục kết hôn theo đúng quy định.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Giấy xác nhận tình trạng độc thân để mua đất vào mục đích khác.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam