19006172

Hạn chế quyền thăm nom của vợ đối với con chưa thành niên

Hạn chế quyền thăm nom của vợ đối với con chưa thành niên

Hạn chế quyền thăm nom của vợ đối với con chưa thành niên? Tôi và vợ tôi kết hôn vào năm 2008, có đăng ký kết hôn và có với nhau 01 con chung sinh ngày 30/09/2009. Thời gian đầu chúng tôi sống với nhau rất hạnh phúc; nhưng sau một thời gian vợ tôi ngoại tình từ lén lút tới công khai; đồng thời vợ tôi cũng đi làm bên mát – xa và có quan hệ qua lại với khách hàng. Nay chúng tôi đã nộp đơn thuận tình ly hôn và vợ tôi đã thống nhất con do tôi nuôi dưỡng. Vây cho tôi hỏi tôi có được quyền yêu cầu hạn chế thăm con của vợ tôi vì tôi không muôn con tôi phải ảnh hưởng tính cách của một người mẹ mất hết nhân phẩm đó.



Hạn chế quyền thăm nomTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về: Hạn chế quyền thăm nom của vợ đối với con chưa thành niên; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 82 Luật hôn nhân và gia đình 2014 thì người không trực tiếp nuôi dưỡng con có quyền, nghĩa vụ thăm nom con mà không ai được cản trở. Do đó, khi ly hôn thì vợ bạn có quyền và nghĩa vụ thăm non con.

Tuy nhiên nếu bạn muốn hạn chế quyền nuôi con của vợ thì căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 85 Luật hôn nhân và gia đình 2014:

“Điều 85. Hạn chế quyền của cha, mẹ đối với con chưa thành niên

1. Cha, mẹ bị hạn chế quyền đối với con chưa thành niên trong các trường hợp sau đây:

a) Bị kết án về một trong các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con với lỗi cố ý hoặc có hành vi vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con;

b) Phá tán tài sản của con;

c) Có lối sống đồi trụy;

d) Xúi giục, ép buộc con làm những việc trái pháp luật, trái đạo đức xã hội.”

Như vậy, chỉ khi nào bạn chứng minh được vợ bạn thuộc một trong các trường hợp nêu trên thì bạn có thể làm đơn gửi tới Tòa án yêu cầu hạn chế quyền thăm nom con của vợ bạn.

Nếu bạn không có bất cứ chứng cứ gì để chứng mình vợ bạn thuộc một trong các trường hợp nêu trên thì bạn không có quyền hạn chế quyền thăm nom con của vợ bạn.

Hạn chế quyền thăm nom

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 1900 6172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Hạn chế quyền thăm nom của vợ đối với con chưa thành niên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Hồ sơ xin hạn chế quyền thăm con của người không trực tiếp nuôi con

Không cấp dưỡng có được quyền thăm nom con khi ly hôn?

Mọi vấn đề vướng mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam