Hồ sơ đăng ký khai tử tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn

Hồ sơ đăng ký khai tử tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn

Hồ sơ đăng ký khai tử tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn theo quy định của pháp luật hiện hành gồm những giấy tờ gì? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn!



Hồ sơ đăng ký khai tửTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về: Hồ sơ đăng ký khai tử tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 34 Luật hộ tịch năm 2014:

“Điều 34. Thủ tục đăng ký khai tử

1. Người có trách nhiệm đi đăng ký khai tử nộp tờ khai theo mẫu quy định và Giấy báo tử hoặc giấy tờ khác thay giấy báo tử cho cơ quan đăng ký hộ tịch.

2. Ngay sau khi nhận giấy tờ theo quy định tại khoản 1 Điều này, nếu thấy việc khai tử đúng thì công chức tư pháp – hộ tịch ghi nội dung khai tử vào Sổ hộ tịch, cùng người đi khai tử ký tên vào Sổ hộ tịch và báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã cấp trích lục cho người đi khai tử.

Công chức tư pháp – hộ tịch khóa thông tin hộ tịch của người chết trong Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử.”

Và theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định 123/2015/NĐ-CP:

“2. Khi đăng ký khai tử theo quy định của Luật Hộ tịch, nội dung khai tử phải bao gồm các thông tin: Họ, chữ đệm, tên, năm sinh của người chết; số định danh cá nhân của người chết, nếu có; nơi chết; nguyên nhân chết; giờ, ngày, tháng, năm chết theo Dương lịch; quốc tịch nếu người chết là người nước ngoài.

Nội dung đăng ký khai tử được xác định theo Giấy báo tử hoặc giấy tờ thay Giấy báo tử do cơ quan có thẩm quyền sau đây cấp:

a) Đối với người chết tại cơ sở y tế thì Thủ trưởng cơ sở y tế cấp Giấy báo tử;

b) Đối với người chết do thi hành án tử hình thì Chủ tịch Hội đồng thi hành án tử hình cấp giấy xác nhận việc thi hành án tử hình thay Giấy báo tử;

c) Đối với người bị Tòa án tuyên bố là đã chết thì Bản án, quyết định có hiệu lực của Tòa án thay Giấy báo tử;

d) Đối với người chết trên phương tiện giao thông, chết do tai nạn, bị giết, chết đột ngột hoặc chết có nghi vấn thì văn bản xác nhận của cơ quan công an hoặc kết quả giám định của Cơ quan giám định pháp y thay Giấy báo tử;

đ) Đối với người chết không thuộc một trong các trường hợp quy định tại các Điểm a, b, c và d của Khoản này thì Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó chết có trách nhiệm cấp Giấy báo tử.”

 

Hồ sơ đăng ký khai tử

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy, hồ sơ đăng ký khai tử gồm các giấy tờ sau:

– Phiếu cung cấp thông tin đăng ký khai tử (Bạn có thể xin mẫu phiếu tại UBND cấp xã nơi đăng ký khai tử);

– Bản chính giấy báo tử;

Ngoài ra, khi mang hồ sơ nói trên đi đăng ký khai tử thì bạn cần phải mang thêm bản chính giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu của người chết và Bản chính chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của bạn.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Hồ sơ đăng ký khai tử tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Thẩm quyền và thủ tục đăng ký khai tử

Thủ tục và thẩm quyền đăng ký lại giấy khai sinh

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi
Call Now Button