19006172

Hủy đăng ký kết hôn đã được công nhận với người nước ngoài

Hủy đăng ký kết hôn đã được công nhận với người nước ngoài

Hủy đăng ký kết hôn đã được công nhận với người nước ngoài? Tôi có kết hôn với người một người tại Ấn Độ từ năm 2015, việc kết hôn cũng đã được công nhận tại Việt Nam từ năm 2016. Bây giờ tôi không tiếp tục nữa và tôi muốn về nước Việt Nam sinh sống. Cho tôi hỏi bây giờ tôi muốn huỷ giấy kết hôn để cưới chồng Việt được không ạ

? Giấy tờ kết hôn lúc trước bây giờ nằm bên Ấn Độ hết ạ.



Hủy đăng ký kết hôn đã được công nhậnTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp của bạn về: Hủy đăng ký kết hôn đã được công nhận với người nước ngoài, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Luật hôn nhân và gia đình 2014 thì việc hủy đăng ký kết hôn chỉ áp dụng trong trường hợp việc kết hôn trái quy định của pháp luật.

Đối với trường hợp của bạn: vợ chồng bạn kết hôn ở nước ngoài năm 2015 và được công nhận tại việc kết hôn tại Việt Nam năm 2016 thì căn cứ theo quy định tại Điều 36 Nghị định 126/2014/NĐ-CP:

“Điều 36. Điều kiện, hình thức công nhận việc kết hôn của công dân Việt Nam đã được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài ở nước ngoài

1. Việc kết hôn giữa công dân Việt Nam với nhau hoặc với người nước ngoài đã được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài ở nước ngoài được công nhận tại Việt Nam nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

a) Việc kết hôn phù hợp với pháp luật của nước ngoài;

b) Vào thời điểm kết hôn, các bên tuân theo quy định về điều kiện kết hôn của Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam.

Trong trường hợp có vi phạm pháp luật Việt Nam về điều kiện kết hôn, nhưng vào thời điểm yêu cầu công nhận việc kết hôn, hậu quả của vi phạm đó đã được khắc phục hoặc việc công nhận kết hôn là có lợi để bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em thì việc kết hôn đó cũng được công nhận tại Việt Nam.

2. Công nhận việc kết hôn quy định tại Khoản 1 Điều này được ghi vào Sổ đăng ký kết hôn theo thủ tục quy định tại Điều 38 của Nghị định này.”

Đối chiếu với quy định trên, việc kết hôn giữa bạn và chồng được thực hiện ở Ấn Độ và việc kết hôn này đã được công nhận ở Việt Nam. Do đó việc đăng ký kết hôn giữa vợ chồng bạn là hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam; nên bạn không thể tiến hành yêu cầu hủy việc kết hôn.

Hủy đăng ký kết hôn đã được công nhận

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Nếu bạn muốn về Việt Nam và kết hôn với người Việt Nam thì bạn phải tiến hành ly hôn với người chồng Ấn Độ theo phương thức ly đồng thuận hoặc đơn phương ly hôn. 

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Hủy đăng ký kết hôn đã được công nhận với người nước ngoài.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Hỏi về thủ tục ly hôn đồng thuận

Thủ tục thuận tình ly hôn khi vợ chồng không cùng nơi cư trú

Mọi vướng mắc về vấn đề ly hôn và kết hôn; xin bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam