19006172

Mẹ giành quyền nuôi con 2 tháng tuổi khi không có việc làm ổn định

Mẹ giành quyền nuôi con 2 tháng tuổi khi không có việc làm ổn định

Mẹ giành quyền nuôi con 2 tháng tuổi khi không có việc làm ổn định? Em và chồng cưới nhau được 1 năm và có con hơn 2 tháng tuổi. Hiện nay hai vợ chồng có nhiều mâu thuẫn và không thể tiếp tục sống với nhau. Anh ấy có công việc còn em từ khi mang bầu chỉ ở nhà nuôi con. Cho em hỏi giờ em muốn ly hôn thì em có được quyền nuôi con không? Chồng em đồng ý ly hôn nhưng anh ấy lại khăng khăng muốn nuôi con không cho em nuôi; em có bế con về nhà mẹ đẻ thì anh ấy cũng giằng con về.



Không có việc làm ổn địnhTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Trường hợp mẹ giành quyền nuôi con 2 tháng tuổi khi không có việc làm ổn định; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014:

“Điều 81. Việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn

1. Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình theo quy định của Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan.

2. Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

3. Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.”

Như vậy, khi vợ chồng ly hôn thì con dưới 36 tháng tuổi sẽ được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp chứng minh được người mẹ không đủ điều kiện được trực tiếp trông nom, chăm sóc con sẽ được giao cho cha.

Đối với trường hợp của bạn: con của bạn được 2 tháng tuổi nên khi vợ chồng bạn ly hôn thì quyền nuôi con sẽ được giao cho bạn. Nếu như chồng bạn chứng minh được bạn không đủ điều kiện trực tiếp nuôi dưỡng con thì mới được thay đổi người nuôi dưỡng trực tiếp.

Không có việc làm ổn định

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Mẹ giành quyền nuôi con 2 tháng tuổi khi không có việc làm ổn định.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Quy định về phân chia tài sản và trách nhiệm cấp dưỡng sau khi ly hôn?

Phân chia hoa lợi, lợi tức từ tài sản riêng của vợ khi ly hôn

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam