19006172

Nơi nộp hồ sơ đăng ký nhận nuôi con nuôi khi có hộ khẩu khác tỉnh

Nơi nộp hồ sơ đăng ký nhận nuôi con nuôi khi có hộ khẩu khác tỉnh

Nơi nộp hồ sơ đăng ký nhận nuôi con nuôi khi có hộ khẩu khác tỉnh? Tôi muốn nhận con nuôi, mẹ ruột của em bé là mẹ đơn thân (hỗ trợ bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo). Sau khi sinh em bé thì tôi cần phải làm các thủ tục gì để nhận con nuôi? Vì hiện tại hộ khẩu của tôi và nơi mẹ ruột và em bé sống khác tỉnh, tôi làm việc tại tỉnh của mẹ ruột và bé, tôi cũng chưa có đăng ký tạm trú cũng chưa có nhà ở đây, tuy nhiên đã làm việc ở đây hơn 3 năm. Sau khi nhận con nuôi, tôi hỗ trợ chăm sóc em bé cùng mẹ bé, ngoài ra không có yêu cầu gì khác. Vậy tôi phải nộp hồ sơ tại đâu? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn!



Nơi nộp hồ sơ đăng ký nhận nuôi con nuôiTư vấn Hôn nhân và Gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn: Nơi nộp hồ sơ đăng ký nhận nuôi con nuôi khi có hộ khẩu khác tỉnh; chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định Điều 9 Luật nuôi con nuôi số 52/2010/QH12 về thẩm quyền đăng ký nhận nuôi:

“Điều 9. Thẩm quyền đăng ký nuôi con nuôi

1. Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp xã) nơi thường trú của người được giới thiệu làm con nuôi hoặc của người nhận con nuôi đăng ký việc nuôi con nuôi trong nước.

2. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) nơi thường trú của người được giới thiệu làm con nuôi quyết định việc nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài; Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đăng ký việc nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài.

3. Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài đăng ký việc nuôi con nuôi của công dân Việt Nam tạm trú ở nước ngoài.”

Như vậy, cơ quan có thẩm quyền đăng ký nuôi con nuôi là Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thường trú của người được giới làm con nuôi hoặc của người nhận con nuôi đối với việc nhận con nuôi trong nước.

Đối với trường hợp của bạn: bạn muốn nhận con nuôi. Hiện tại hộ khẩu của bạn và nơi mẹ ruột và em bé sống khác tỉnh, bạn làm việc tại tỉnh của mẹ ruột và bé, bạn cũng chưa có đăng ký tạm trú cũng chưa có nhà ở đó. Vậy bạn có thể nộp hồ sơ tại UBND cấp xã nơi bạn đang có hộ khẩu hoặc tại nơi em bé đang có hộ khẩu.

Nơi nộp hồ sơ đăng ký nhận nuôi con nuôi

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Nơi nộp hồ sơ đăng ký nhận nuôi con nuôi khi có hộ khẩu khác tỉnh.

Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo thêm bài viết sau:

Thủ tục nhận nuôi con nuôi trong nước mới nhất

Hồ sơ người nước ngoài nhận con nuôi tại Việt Nam

Mọi vấn đề vướng mắc về: Nơi nộp hồ sơ đăng ký nhận nuôi con nuôi khi có hộ khẩu khác tỉnh; xin bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam