19006172

Quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi khi vợ không có việc làm ổn định

Quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi khi vợ không có việc làm ổn định

Quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi khi vợ không có việc làm ổn định? Vợ chồng tôi lấy nhau được 2 năm do cuộc sống không hòa hợp tôi muốn li hôn. Vợ chồng tôi có một bé 7 tháng tuổi. Vậy khi ra tòa tôi có quyên nuôi cháu không vì giờ mẹ cháu cũng đòi nuôi cháu. Hiên mẹ cháu không có công viêc ổn định mà công việc của tôi thì thường xuyên vắng nhà. Với điều kiên và hoàn cảnh trên thì khi ra tòa tôi hay vợ tôi đươc quyền ưu tiên nuôi con?



Vợ không có việc làm ổn địnhTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Trường hợp về quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi khi vợ không có việc làm ổn định; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014:

“Điều 81. Việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn

1. Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình theo quy định của Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan.

2. Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

3. Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.”

Như vậy, đối với con dưới 36 tháng tuổi thì khi ly hôn được giao cho mẹ trực tiếp nuôi dưỡng trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.

Đối với trường hợp của bạn: Vợ chồng bạn muốn ly hôn và con chung của vợ chồng bạn năm nay 7 tháng tuổi. Do đó khi ly hôn thì quyền nuôi con sẽ được giao cho vợ của anh; việc vợ anh không có việc làm ổn định không phải là căn cứ tiên quyết chứng minh vợ anh không có quyền nuôi con.

Tuy nhiên, khi xác định người trực tiếp nuôi con sau ly hôn, Thẩm phán tòa án sẽ căn cứ vào các điều kiện tốt nhất cho con về môi trường sống cũng như sự quan tâm, chăm sóc của người nuôi dưỡng. Người trực tiếp nuôi con không có thu nhập ổn định nhằm đáp ứng nhu cầu tối thiểu nhất của cuộc sống thì Thẩm phán tòa án cần xem xét các yếu tố khác để phân chia quyền nuôi con cho hợp lý.

Vợ không có việc làm ổn định

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Anh chỉ có thể giành quyền nuôi con khi chứng minh được vợ mình không có đủ điều kiện để nuôi dưỡng con xét trên tổng thể lợi ích của con.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi khi vợ không có việc làm ổn định.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Quy định về phân chia tài sản và trách nhiệm cấp dưỡng sau khi ly hôn?

Phân chia hoa lợi, lợi tức từ tài sản riêng của vợ khi ly hôn

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam