19006172

Tranh chấp về tài sản chung đang được giữ trong tài khoản riêng

Tranh chấp về tài sản chung đang được giữ trong tài khoản riêng

Tranh chấp về tài sản chung đang được giữ trong tài khoản riêng? Tôi vì quá tin tưởng vợ nên đã chuyển cho vợ số tiền từ sổ tiết kiện giao cho cô ấy tìm nhà để mua; nhưng hơn 3 tháng từ khi chuyển số tiền 2,2 tỷ đồng cô vẫn không chịu mua nhà để cho thêm thu nhập. Tôi có nói với cô ấy là nếu không mua nhà thì đưa lại cho tôi 1,1 tỷ đồng thì vợ tôi trả lời “Tiền trong tài khoản cá nhân là của cô ấy, tôi không có quyền yêu cầu cô ấy phải làm gì”. Xin cho tôi hỏi, trong trường hợp này tôi chứng minh khoản tiền chuyển vào tài khoản của cô ấy có ghi nội dung là chuyển tiền mua nhà thì có khởi kiện được không? Cô ấy phải gánh trách nhiệm như thế nào?



Tài khoản riêngTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp của bạn: Tranh chấp về tài sản chung đang được giữ trong tài khoản riêng; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 33 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 về tài sản chung của vợ chồng:

“Điều 33. Tài sản chung của vợ chồng

1. Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, trừ trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 40 của Luật này; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.

3. Trong trường hợp không có căn cứ để chứng minh tài sản mà vợ, chồng đang có tranh chấp là tài sản riêng của mỗi bên thì tài sản đó được coi là tài sản chung.”

Theo quy định trên thì tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân mà không phải tặng cho hoặc thừa kế riêng thì được coi là tài sản chung của vợ chồng. Do đó, số tiền trong tài khoản của vợ anh không phải tài sản được tặng cho hoặc thừa kế nên vẫn coi là tài sản chung; dù có nằm trong tài khoản riêng của vợ anh.

Và căn cứ theo quy định tại Điều 38 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014:

“Điều 38. Chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân

1. Trong thời kỳ hôn nhân, vợ chồng có quyền thỏa thuận chia một phần hoặc toàn bộ tài sản chung, trừ trường hợp quy định tại Điều 42 của Luật này; nếu không thỏa thuận được thì có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết.

2. Thỏa thuận về việc chia tài sản chung phải lập thành văn bản. Văn bản này được công chứng theo yêu cầu của vợ chồng hoặc theo quy định của pháp luật.

3. Trong trường hợp vợ, chồng có yêu cầu thì Tòa án giải quyết việc chia tài sản chung của vợ chồng theo quy định tại Điều 59 của Luật này.”

Tài khoản riêng

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Vậy để bảo đảm quyền lợi của mình thì bạn có thể làm đơn gửi tới Tòa án yêu cầu phân chia tài sản chúng trong thời kỳ hôn nhân.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Tranh chấp về tài sản chung đang được giữ trong tài khoản riêng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết sau:

Xác định quyền sử dụng đất là tài sản chung vợ chồng

Thỏa thuận chia tài sản chung là quyền sử dụng đất khi ly hôn

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam