19006172

Vợ đang mang thai tháng thứ 8 có quyền yêu cầu ly hôn không?

Vợ đang mang thai tháng thứ 8 có quyền yêu cầu ly hôn không?

Vợ đang mang thai tháng thứ 8 có quyền yêu cầu ly hôn không? Vợ chồng tôi kết hôn từ đầu năm 2017 và nay vợ tôi đang mang thai con đầu lòng bước sang tháng thứ 8. Trong thời gian mang thai, vợ của tôi có dấu hiệu bị trầm cảm và luôn cho rằng tôi không có yêu cô ấy, đang lén lút đi ngoại tình. Tôi đã giải thích nhiều lần mà cô ấy không tin. Vừa đây đột nhiên vợ tôi làm đơn yêu cầu xin ly hôn. Vậy vợ tôi đang mang bầu có được ly hôn không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Vợ đang mang thai tháng thứ 8Tư vấn hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVề: Vợ đang mang thai tháng thứ 8 có quyền yêu cầu ly hôn; chúng tôi xin được trả lời như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 51 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 về quyền yêu cầu ly hôn:

“Điều 51. Quyền yêu cầu giải quyết ly hôn

1. Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn.

2. Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ.

3. Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.”

Như vậy, vợ (chồng) có quyền yêu Tòa án giải quyết ly hôn; trừ trường hợp người chồng có vợ đang mang thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi. Do đó, pháp luật hôn nhân gia đình hiện hành không hạn chế quyền ly hôn đối với người vợ đang mang thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Đối với trường hợp của bạn: vợ bạn đang mang thai đến tháng thứ 8 thì vợ bạn vẫn có quyền yêu cầu đơn phương ly hôn.

Tuy nhiên căn cứ theo quy định tại Điều 56 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 về ly hôn đơn phương:

“Điều 56. Ly hôn theo yêu cầu của một bên

1. Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.”

Vợ đang mang thai tháng thứ 8

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy, nếu vợ bạn muốn đơn phương ly hôn thì cô ấy phải chứng minh việc bạn có hành vi vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, không thể kéo dài đời sống chung và hạnh phúc gia đình.

Do đó, để Tòa án từ chối yêu cầu của vợ bạn thì bạn phải chứng cuộc sống của bạn và vợ vẫn hạnh phúc và không có bất cứ hành vi nào ảnh hưởng tới đời sống chung.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Vợ đang mang thai tháng thứ 8 có quyền yêu cầu ly hôn không?

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Quyền nuôi con khi ly hôn

Nguyên tắc chia tài sản khi ly hôn

Trong quá trình giải quyết nếu có thắc mắc: Vợ đang mang thai tháng thứ 8 có quyền yêu cầu ly hôn; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam