19006172

Vợ tự sát vì chồng chung sống với người khác như vợ chồng

Vợ tự sát vì chồng chung sống với người khác như vợ chồng

Vợ tự sát vì chồng chung sống với người khác như vợ chồng? Chị gái tôi và anh rể kết hôn đã được hơn 10 năm nhưng anh rể tôi đi ngoại tình hơn 8 năm và còn có con riêng với người phụ nữ đó. Chị tôi luôn cam chịu để gìn giữ gia đình nhưng người phụ nữ kia ngày càng quá đáng dùng nhiều lời cay nghiệt khiến chị tôi đau khổ. Cách đây không lâu chị gái tôi tự sát. Vậy cho tôi hỏi việc anh rể ngoại tình khiến chị gái tôi như vậy thì có bị xử phạt không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Vợ tự sátTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp: Vợ tự sát vì chồng chung sống với người khác như vợ chồng; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm c Khoản 2 Điều 5 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 thì hành vi chung sống với người khác như vợ chồng khi đã có vợ, chồng là hành vi bị nghiêm cấm của pháp luật hôn nhân và gia đình.

Và theo tiết 3.1 Khoản 3 Thông tư 01/2001/TTLT-BTP-BCA-TANDTC-VKSNDTC: Chung sống với người khác như vợ chồng được hiểu là việc người đang có vợ, có chồng chung sống với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà lại chung sống với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ một cách công khai hoặc không công khai nhưng cùng sinh hoạt chung như một gia đình. Việc chung sống như vợ chồng thường được chứng minh bằng việc có con chung, được hàng xóm và xã hội xung quanh coi như vợ chồng, có tài sản chung đã được gia đình cơ quan, đoàn thể giáo dục mà vẫn tiếp tục duy trì quan hệ đó

Như vậy, anh rể bạn sống với người phụ nữ khác đồng thời có con chung với người phụ nữ đó nên anh rể bạn được xác định là chung sống với người phụ nữ đó như vợ chồng trong khi đã kết hôn với chị bạn. Và hành vi này là hành vi vi phạm pháp luật hôn nhân và gia đình.

Căn cứ theo quy định tại  b Khoản 1 Điều 48 Nghị định số 110/2013/NĐ-CP được sửa đổi tại Khoản 35 Điều 1 Nghị định 67/2015/NĐ-CP:

“Điều 48. Hành vi vi phạm quy định về kết hôn, ly hôn và vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng

1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

b) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;”

Như vậy, chồng chị bạn sẽ bị xử phạt hành chính từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Ngoài ra theo quy định tại Điều 182  Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017:

Vợ tự sát

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

“Điều 182. Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng

1. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:

a) Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn;

b) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát;”

Như vậy, anh rể bạn chung sống với người khác như vợ chồng làm cho chị gái bạn tự sát nên gia đình bạn có thể yêu cầu truy tố trách nhiệm hình sự với hành vi của anh rể bạn.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Vợ tự sát vì chồng chung sống với người khác như vợ chồng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Thuận tình ly hôn có phải hòa giải không?

Thời gian giải quyết việc ly hôn đồng thuận

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam