19006172

Xin gia hạn thời hạn giải quyết việc đơn phương ly hôn tại Tòa án

Xin gia hạn thời hạn giải quyết việc đơn phương ly hôn tại Tòa án

Xin gia hạn thời hạn giải quyết việc đơn phương ly hôn tại Tòa án? Vợ tôi gửi đơn xin ly hôn xuống tòa án huyện, tòa án cũng đã gửi giấy thông báo cho tôi, nhưng tôi còn bận nhiều công việc không thể về được. Vậy tôi có thể hẹn lại khoảng 3 tháng nữa tôi về để giải quyết việc ly hôn được không. Nếu được tôi phải làm những gì?



Xin gia hạn thời hạn giải quyếtTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp bạn về xin gia hạn thời hạn giải quyết việc đơn phương ly hôn tại Tòa án, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 199 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015:

“Điều 199. Quyền, nghĩa vụ của bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khi nhận được thông báo

1. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan phải nộp cho Tòa án văn bản ghi ý kiến của mình đối với yêu cầu của nguyên đơn và tài liệu, chứng cứ kèm theo, yêu cầu phản tố, yêu cầu độc lập (nếu có).

Trường hợp cần gia hạn thì bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan phải có đơn đề nghị gia hạn gửi cho Tòa án nêu rõ lý do; nếu việc đề nghị gia hạn là có căn cứ thì Tòa án phải gia hạn nhưng không quá 15 ngày.

2. Bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền yêu cầu Tòa án cho xem, ghi chép, sao chụp đơn khởi kiện và tài liệu, chứng cứ kèm theo đơn khởi kiện, trừ tài liệu, chứng cứ quy định tại khoản 2 Điều 109 của Bộ luật này.”

Như vậy, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo thì người được thông báo phải nộp cho Tòa văn bản ý kiến của mình về yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn. Nếu cần gia hạn phải nộp đơn đề nghị và thời gian được Tòa án gia hạn tối đa là không quá 15 ngày.

Đối với trường hợp của bạn: bạn nhận được thông báo của Tòa án về việc vợ bạn đơn phương ly hôn thì bạn phải làm văn bản ý kiến của mình trong 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo. Do vậy, nếu bạn bận quá nhiều công việc không thể về được thì hoàn toàn có thể làm đơn xin gia hạn gửi cho Tòa án và nêu rõ lý do chính đáng để thuyết phục bên Tòa gia hạn cho bạn, tuy nhiên, thời hạn là 3 tháng sẽ không được chấp nhận mà tối đa chỉ được 15 ngày theo quy định của pháp luật.

Xin gia hạn thời hạn giải quyết

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Xin gia hạn thời hạn giải quyết việc đơn phương ly hôn tại Tòa án.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Hồ sơ ly hôn đơn phương năm 2017

Án phí khi ly hôn đơn phương được xác định như thế nào

Mọi vấn đề còn vướng mắc về vấn đề ly hôn; xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam