19006172

Không được cấp giấy chứng nhận phần vốn góp

Không được cấp giấy chứng nhận phần vốn góp

Tôi có tham gia góp vốn vào công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên cũng được khoảng nửa năm rồi nhưng không được cấp Giấy chứng nhận góp vốn gì cả. Tôi hỏi thì tất cả mọi người đều không có giấy chứng nhận này. Như vậy có đúng quy định của pháp luật không? Không cấp giấy chứng nhận như vậy có bị phạt không?



Giấy chứng nhận phần vốn gópTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chúng tôi, với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Tại Khoản 5 và Khoản 6 Điều 47 Luật doanh nghiệp năm 2020 có quy định như sau:

“Điều 47. Góp vốn thành lập công ty và cấp giấy chứng nhận phần vốn góp

5. Trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này, người góp vốn trở thành thành viên của công ty kể từ thời điểm đã thanh toán phần vốn góp và những thông tin về người góp vốn quy định tại các điểm b, c và đ khoản 2 Điều 48 của Luật này được ghi đầy đủ vào sổ đăng ký thành viên. Tại thời điểm góp đủ phần vốn góp, công ty phải cấp giấy chứng nhận phần vốn góp cho thành viên tương ứng với giá trị phần vốn đã góp.

6. Giấy chứng nhận phần vốn góp phải bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính của công ty;

b) Vốn điều lệ của công ty;

c) Họ, tên, địa chỉ liên lạc, quốc tịch, số giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân; tên, mã số doanh nghiệp hoặc số giấy tờ pháp lý của tổ chức, địa chỉ trụ sở chính đối với thành viên là tổ chức;

d) Phần vốn góp, tỷ lệ phần vốn góp của thành viên;

đ) Số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp;

e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.

Theo quy định trên thì công ty bạn phải cấp Giấy chứng nhận phần vốn góp cho bạn tại thời điểm bạn góp đủ vốn vào công ty. Hiện tại đã nửa năm kể từ ngày bạn góp đủ vốn vào công ty mà chưa nhận được giấy chứng nhận phần vốn góp thì công ty bạn có thể bị phạt theo quy định tại Điểm a Khoản 2 và Điểm c Khoản 3 Điều 52 Nghị định 122/2021/NĐ-CP như sau:

Giấy chứng nhận phần vốn góp

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

2. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Không cấp giấy chứng nhận phần vốn góp cho thành viên công ty;

3. Biện pháp khắc phục hậu quả:

c) Buộc cấp giấy chứng nhận phần vốn góp cho thành viên công ty theo quy định đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 2 Điều này;”

Như vậy công ty bạn có thể bị phạt từ 30 triệu đến 50 triệu đồng và bị buộc phải cấp Giấy chứng nhận phần vốn góp cho các chủ sở hữu theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn có thể vui lòng tham khảo thêm bài viết: Giấy chứng nhận phần vốn góp của thành viên công ty TNHH.

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam