19006172

Kinh doanh vận tải hành khách từ 300km trở lên

Kinh doanh vận tải hành khách từ 300km trở lên

Kinh doanh vận tải hành khách từ 300km trở lên. Đơn vị tôi chạy tuyến Hà Nội- Hà Tĩnh. Tôi nghe nói trường hợp chạy tuyến cố định từ 300km như chúng tôi sẽ yêu cầu số lượng xe nhất định có đúng không vậy? Chúng tôi có 5 chiếc xe trung chuyển đã có phù hiệu thì có được tính luôn vào số lượng xe bắt buộc này hay không? Cảm ơn tổng đài!



Tư vấn giao thông đường bộVận tải hành khách từ 300km trở lên:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Đối với trường hợp kinh doanh vận tải hành khách từ 300km trở lên của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Khoản 4 Điều 15 Nghị định 86/2014/NĐ-CP như sau:

“Điều 15. Điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định

4. Từ ngày 01 tháng 7 năm 2016, doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định từ 300km trở lên phải có số lượng phương tiện tối thiểu như sau:

a) Đối với đơn vị có trụ sở đặt tại các thành phố trực thuộc Trung ương: Từ 20 xe trở lên;

b) Đối với đơn vị có trụ sở đặt tại các địa phương còn lại: Từ 10 xe trở lên; riêng đơn vị có trụ sở đặt tại huyện nghèo theo quy định của Chính phủ: Từ 05 xe trở lên.”

Như vậy, đối với doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định từ 300km trở lên phải có số lượng phương tiện tối thiểu sau:

– Đối với đơn vị có trụ sở đặt tại các thành phố trực thuộc Trung ương: Từ 20 xe trở lên;

– Đối với đơn vị có trụ sở đặt tại các địa phương còn lại: Từ 10 xe trở lên; riêng đơn vị có trụ sở đặt tại huyện nghèo theo quy định của Chính phủ: Từ 05 xe trở lên

Bên cạnh đó, Điều 12 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT quy định:

Điều 12. Quy định sử dụng xe trung chuyển hành khách
1. Phải niêm yết ở mặt ngoài hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe: tên và số điện thoại của doanh nghiệp, hợp tác xã

2. Có phù hiệu “XE TRUNG CHUYỂN” theo mẫu quy định tại Phụ lục 12 của Thông tư này.

3. Có sức chứa từ 16 chỗ ngồi trở xuống (kể cả người lái) và phải thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp, hợp tác xã.

4. Trên xe phải trang bị dụng cụ thoát hiểm, bình chữa cháy còn sử dụng được và còn hạn theo quy định.

5. Xe trung chuyển hành khách chỉ được sử dụng để vận chuyển hành khách (đi trên các tuyến cố định của đơn vị) đến bến xe, điểm đón, trả khách trên tuyến hoặc ngược lại và hành khách không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào khác ngoài giá vé trên tuyến cố định theo quy định.

6. Xe có phù hiệu “XE TRUNG CHUYỂN” không được tham gia hoạt động kinh doanh vận tải thu tiền trực tiếp và không được tính vào số lượng xe có của đơn vị theo quy định tại khoản 4 Điều 15 Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh bằng xe ô tô.”

Vận tải hành khách từ 300km trở lên

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, đối chiếu quy định nêu trên, 05 xe đã gắn phù hiệu xe trung chuyển thì không được tham gia hoạt động kinh doanh vận tải thu tiền trực tiếp và không được tính vào số lượng xe tối thiểu phải có của đơn vị bạn. 

Trên đây là bài viết về vấn đề kinh doanh vận tải hành khách từ 300km trở lên/ Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng đối với xe 16 chỗ

Điều kiện đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách cự ly từ 300 km trở lên

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.

luatannam