19006172

Mức phạt chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành

Mức phạt chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi hàng siêu trường, siêu trọng theo quy định của pháp luật được hiểu như thế nào? Nếu tôi chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành thì bị xử phạt như thế nào?



Chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hànhTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Đối với trường hợp của bạn về Mức phạt chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về hàng siêu trường, siêu trọng:

Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT như sau:

“Điều 12. Quy định về hàng siêu trường, siêu trọng

1. Hàng siêu trường là hàng không thể tháo rời, khi xếp lên phương tiện vận chuyển có một trong các kích thước bao ngoài (của tổ hợp phương tiện và hàng hóa xếp trên phương tiện) như sau:

a) Chiều dài lớn hơn 20,0 mét;

b) Chiều rộng lớn hơn 2,5 mét;

c) Chiều cao tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên lớn hơn 4,2 mét; đối với xe chở container lớn hơn 4,35 mét.

2. Hàng siêu trọng là hàng không thể tháo rời, có trọng lượng lớn hơn 32 tấn.”

Như vậy theo quy định trên thì hàng siêu trường, siêu trọng được xác định là hàng không thể tháo rời. Trong đó, hàng siêu trường là hàng khi xếp lên phương tiện vận chuyển có một trong các kích thước bao ngoài chiều dài lớn hơn 20,0 mét; Chiều rộng lớn hơn 2,5 mét; Chiều cao tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên lớn hơn 4,2 mét; đối với xe chở container lớn hơn 4,35 mét. Còn hàng siêu trọng là hàng có trọng lượng lớn hơn 32 tấn.

Thứ hai, mức phạt chở hàng siêu trường, siêu trọng mà không có giấy phép lưu hành:

Căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 25 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 25. Xử phạt người điều khiển xe ô tô thực hiện hành vi vi phạm quy định về vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng

2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Chở hàng siêu trường, siêu trọng không có Giấy phép lưu hành hoặc có Giấy phép lưu hành nhưng đã hết giá trị sử dụng hoặc sử dụng Giấy phép lưu hành không do cơ quan có thẩm quyền cấp;

3. Ngoài việc bị phạt tiền, người thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;

b) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều này bị tịch thu Giấy phép lưu hành đã hết giá trị sử dụng hoặc không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

4. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này nếu gây hư hại cầu, đường còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra”.

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; nếu bạn điều khiển xe chở hàng siêu trường, siêu trọng mà không có giấy phép lưu hành thì bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng và bị tước bằng lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng. Ngoài ra, nếu gây hư hại cầu, đường còn phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của cầu đường do vi phạm gây ra.

Chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt chở hàng siêu trường, siêu trọng không có giấy phép lưu hành xe được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

Thời hạn của giấy phép lưu hành của xe chở hàng siêu trường, siêu trọng

Xe của công ty chở hàng siêu trường phải cấp giấy phép vận tải bằng ô tô không?

Mọi thắc mắc liên quan đến Mức phạt chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành; xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam