19006172

Mức phạt khi đón, trả khách không đúng nơi quy định

Mức phạt khi đón, trả khách không đúng nơi quy định

Mức phạt khi đón, trả khách không đúng nơi quy định. Bạn em lái xe khách và bị lập biên bản lỗi trả khách không đúng nơi quy định. Mức phạt theo quy định của pháp luật về lỗi này như thế nào? Giờ CSGT bảo bạn em bị tạm giữ bằng lái xe 2 tháng nhưng có thể rút bằng lái ra trước thời hạn không?



phạt khi đón, trả khách không đúng nơi quy định

Tư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp mức phạt khi đón, trả khách không đúng nơi quy định của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào Điểm d Khoản 5 và Điểm a Khoản 8 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau :

Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường b

5. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Đón, trả hành khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón, trả khách hoặc dừng đón, trả hành khách quá thời gian quy định, trừ hành vi vi phạm quy định tại Khoản 7 Điều này;

e) Đón, trả hành khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ, nơi đường cong tầm nhìn bị che khuất, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 7 Điều này;

7. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Đón, trả hành khách trên đường cao tốc;

8. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 2, Khoản 4 (trường hợp vượt trên 50% đến 100% số người quy định được phép chở của phương tiện); Điểm c, Điểm d, Điểm e Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l, Điểm m Khoản 5; Khoản 6; Khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng“.

Bên cạnh đó, Khoản 2 Điều 81 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định:

“Điều 81. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt

2. Thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề hoặc thời hạn đình chỉ hoạt động cụ thể đối với một hành vi vi phạm quy định tại Nghị định này là mức trung bình của khung thời gian tước hoặc đình chỉ hoạt động được quy định đối với hành vi đó; nếu có tình tiết giảm nhẹ thì thời hạn tước, đình chỉ hoạt động là mức tối thiểu của khung thời gian tước hoặc đình chỉ hoạt động; nếu có tình tiết tăng nặng thì thời hạn tước, đình chỉ hoạt động là mức tối đa của khung thời gian tước hoặc đình chỉ hoạt động”.

phạt khi đón, trả khách không đúng nơi quy định

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, bạn bị lập biên bản lỗi đón, trả hành khách không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Trường hợp bạn không có tình tiết tăng nặng hoặc tình tiết giảm nhẹ thì thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép là mức trung bình của khung thời gian tước, tức là 02 tháng. Và ngoài ra, bạn không thể rút bằng lái ra trước hạn.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt khi đón, trả khách không đúng nơi quy định. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Đảm bảo các thông tin và điểm đón, trả khách khi kinh doanh vận tải bằng xe taxi

Có được đón khách ở cổng bến xe Mỹ Đình không?

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

luatannam