19006172

Mức phạt ô tô dừng xe trên đường cao tốc không đặt biển báo nguy hiểm

Mức phạt ô tô dừng xe trên đường cao tốc không đặt biển báo nguy hiểm

Mức phạt ô tô dừng xe trên đường cao tốc không đặt biển báo nguy hiểm. Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi điều khiển xe ô tô bị cảnh sát giao thông lập biên bản với lỗi dừng xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo nguy hiểm theo quy định thì mức phạt cụ thể như thế nào? Tôi còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3 tháng thì có đúng không vậy? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Dừng xe trên đường cao tốc không đặt biển báoTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi Mức phạt ô tô dừng xe trên đường cao tốc không đặt biển báo nguy hiểm của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 6 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

6. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; không có báo hiệu để người lái xe khác biết khi buộc phải dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; quay đầu xe trên đường cao tốc;”

Bên cạnh đó theo quy định tại điểm c khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. 

Như vậy

Theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; bạn điều khiển xe ô tô bị cảnh sát giao thông lập biên bản với lỗi dừng xe trên đường cao tốc không đặt biển báo nguy hiểm theo quy định. Do đó với hành vi này bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng. Ngoài ra bạn còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Vì vậy việc cảnh sát giao thông tước quyền sử dụng giấy phép lái xe của bạn 3 tháng là đúng quy định.

Dừng xe trên đường cao tốc không đặt biển báo

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt ô tô dừng xe trên đường cao tốc không đặt biển báo nguy hiểm được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt ô tô dừng xe trên đường cao tốc không đặt biển báo nguy hiểm. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết sau:

Quy định về mức phạt lỗi dừng xe ô tô trên đường cao tốc

Đi vào đường cao tốc cần tuân thủ những quy tắc nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến Mức phạt ô tô dừng xe trên đường cao tốc không đặt biển báo nguy hiểm, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam