19006172

Mức phạt ô tô không giữ khoảng cách an toàn gây tai nạn giao thông

Mức phạt ô tô không giữ khoảng cách an toàn gây tai nạn giao thông

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi điều khiển xe ô tô không giữ khoảng cách an toàn gây tai nạn giao thông thì mức phạt như thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Tư vấn giao thông đường bộ:Ô tô không giữ khoảng cách an toàn

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn.  Đối với trường hợp của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm c khoản 8 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

7. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe, lùi xe, tránh xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn giao thông; không đi đúng phần đường, làn đường, không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định gây tai nạn giao thông hoặc đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển,

đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” gây tai nạn giao thông, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 8 Điều này;”

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại điểm c khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì:

“11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng”

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn điều khiển xe ô tô không giữ khoảng cách an toàn gây tai nạn giao thông thì bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. 

Ô tô không giữ khoảng cách an toàn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt ô tô không giữ khoảng cách an toàn gây tai nạn giao thông được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt ô tô không giữ khoảng cách an toàn gây tai nạn giao thông. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết sau:

Bị tước bằng lái xe nhưng vẫn điều khiển xe tham gia giao thông có bị xử phạt?

Quy định về khoảng cách an toàn giữa các xe khi tham gia giao thông?

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

luatannam