19006172

Mức phạt xe thô sơ không bật đèn khi chạy trong hầm đường bộ

Mức phạt xe thô sơ không bật đèn khi chạy trong hầm đường bộ

Mức phạt xe thô sơ không bật đèn khi chạy trong hầm đường bộ. Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi là người điều khiển xe thô sơ chạy trong hầm đường bộ mà không bật đèn và cũng không có sáng báo hiệu thì mức phạt cụ thể thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Xe thô sơ không bật đèn khi chạy trong hầmTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi Mức phạt xe thô sơ không bật đèn khi chạy trong hầm đường bộ của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về giao thông trong hầm đường bộ:

Căn cứ theo quy định tại điều 27 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

“Điều 27. Giao thông trong hầm đường bộ

Người điều khiển phương tiện trong hầm đường bộ ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:

1. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn; xe thô sơ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu;

2. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định.”

Như vậy theo quy định trên thì người điều khiển xe thô sơ chạy trong hầm đường bộ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý vi phạm hành chính.

Thứ hai, mức phạt người điều khiển xe thô sơ chạy trong hầm đường bộ không bật đèn:

Căn cứ theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều 8 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Chạy trong hầm đường bộ không có đèn hoặc vật phát sáng báo hiệu; dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định; quay đầu xe trong hầm đường bộ;”

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; bạn là người điều khiển xe thô sơ chạy trong hầm đường bộ mà không bật đèn và cũng không có sáng báo hiệu thì bạn sẽ bị  phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.

Xe thô sơ không bật đèn khi chạy trong hầm

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt xe thô sơ không bật đèn khi chạy trong hầm đường bộ được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt xe thô sơ không bật đèn khi chạy trong hầm đường bộ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Quy định của pháp luật về tham gia giao thông trong hầm đường bộ

Thời gian bật đèn chiếu sáng và mức phạt khi không bật đèn theo quy định

Mọi thắc mắc liên quan đến Mức phạt xe thô sơ không bật đèn khi chạy trong hầm đường bộ, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam