19006172

Mức xử phạt đối với hành vi tự ý sơn lại xe mà chưa làm thủ tục đổi lại đăng ký xe

Mức xử phạt đối với hành vi tự ý sơn lại xe mà chưa làm thủ tục đổi lại đăng ký xe

Tôi mới mua một chiếc xe máy honda đỏ được 1 tháng. Do thấy phong thủy không hợp nên tôi đã tự ý sơn lại xe màu xanh. Do chưa làm thủ tục đổi lại đăng ký xe mà tôi vẫn điều khiển xe này tham gia giao thông nên bị CSGT xử phạt. Lỗi của tôi bị phạt bao nhiêu và có bị tước bằng lái không ạ?



Tự ý sơn lại xe

Tư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với thắc mắc của bạn về việc tự ý sơn lại xe, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Theo quy định tại khoản 1 và điểm a khoản 15 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe;

15. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

Tự ý sơn lại xea) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản 1, Khoản 2 Điều này buộc phải khôi phục lại nhãn hiệu, màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe; thực hiện đúng quy định về biển số, quy định về kẻ chữ trên thành xe và cửa xe; lắp đúng loại kính an toàn theo quy định;”

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ

Như vậy, việc bạn Tự ý sơn lại xe máy từ màu đỏ sang màu xanh mà không làm thủ tục đổi lại đăng ký xe sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Ngoài ra, còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục lại màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe. Do không có quy định về tước bằng lái với lỗi này nên bạn sẽ không bị tước bằng lái xe máy.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về mức xử phạt cũng như biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi tự ý sơn lại xe.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Sang tên xe máy khi mua xe cũ khác tỉnh có được giữ biển số không?

Sang tên xe thì có được giữ nguyên biển số cũ không?

Trong quá trình giải quyết đối với vấn đề bạn tự ý sơn lại xe mà có gì vướng mắc; bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam