19006172

Mức xử phạt đối với lỗi chở hàng hóa vượt giới hạn chở hàng trên xe máy

Mức xử phạt đối với lỗi chở hàng hóa vượt giới hạn chở hàng trên xe máy

 Mức xử phạt đối với lỗi chở hàng hóa vượt giới hạn chở hàng trên xe máy? Tôi dọn nhà nên có dùng xe máy để chở đệm gấp và một số đồ dùng trong nhà. Tôi bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe và phạt tôi lỗi chở hàng vượt giới hạn cho phép của xe máy. Vậy cho tôi hỏi giới hạn chở hàng của xe máy là bao nhiêu, và bị xử phạt thế nào? 



Tư vấn giao thông đường bộchở hàng:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi về vấn đề mức xử phạt đối với lỗi chở hàng hóa vượt giới hạn chở hàng trên xe máy. Đối với vấn đề của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về giới hạn chở hàng trên xe máy:

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 19 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT như sau:

“Điều 19. Chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi lưu thông trên đường bộ

4. Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5 mét. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 mét.”

Như vậy, theo quy định trên thì xe máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5 mét. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 mét.

Thứ hai, mức phạt xe máy chở hàng hóa vượt giới hạn quy định:

Căn cứ theo quy định tại Điểm k Khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

k) Người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác vật cồng kềnh; người được chở trên xe đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác;”

chở hàng

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định trên đối chiếu với trường hợp của bạn; Nếu bạn điều khiển xe máy mà chở đệm gấp và một số đồ dùng trong nhà  trên xe vượt quá giới hạn quy định thì sẽ bị xử phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định về vấn đề: Mức xử phạt đối với lỗi chở hàng hóa vượt giới hạn chở hàng trên xe máy.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Xử phạt đối với người điều khiển xe máy mang vác vật cồng kềnh gây tai nạn

Giới hạn chiều rộng và chiều dài xếp hàng hoá của xe tải

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi của bạn. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam