19006172

Quy định về lệ phí trước bạ đối với xe máy tại TP Vinh – Nghệ An

Quy định về lệ phí trước bạ đối với xe máy tại TP Vinh – Nghệ An

Tổng đài cho tôi hỏi: tôi mua xe máy mới theo giá của Bộ tài chính quy định là 39 triệu tại thành phố Vinh, Nghệ An thì tôi phải nộp lệ phí trước bạ bao nhiêu? Quy định về lệ phí trước bạ đối với xe máy tại TP Vinh – Nghệ An như thế nào? Tôi cảm ơn.



Quy định về lệ phíTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về vấn đề: quy định về lệ phí trước bạ đối với xe máy tại TP Vinh – Nghệ An; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Khoản 6 Điều 2 Nghị định số 140/2016/NĐ-CP quy định:

“Điều 2. Đối tượng chịu lệ phí trước bạ 

6. Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, các loại xe tương tự phải đăng ký và gắn bin số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp (sau đây gọi chung là xe máy)”.

Như vậy, trường hợp của bạn, bạn mua xe máy giá 39 triệu đồng sẽ phải nộp lệ phí trước bạ.

Đồng thời, căn cứ theo Điểm b, Khoản 3 Thông tư 301/2016/TT-BTC quy định như sau:

“Điều 3. Giá tính lệ phí trước bạ

3. Giá tính lệ phí trước bạ đối với tài sản khác

b) Giá tính lệ phí trước bạ đối với tài sản quy định tại khoản 6, khoản 7 Điều 2 Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ và vỏ, tổng thành khung, tổng thành máy của loại tài sản tương ứng thực hiện theo quy định tại Thông tư của Bộ Tài chính ban hành Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy.”

Như vậy, theo quy định này thì giá tính lệ phí trước bạ đối với xe máy thực hiện theo quy định tại Thông tư của Bộ Tài chính ban hành Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy.

Bên cạnh đó, căn cứ theo Khoản 4 Điều 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP quy định mức thu phí trước bạ đối với xe máy như sau:

Điều 7. Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

4. Xe máy mức thu là 2%

Riêng:

a) Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

b) Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn quy định tại điểm a khoản này thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.”

Quy định về lệ phí

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Đối chiếu với trường hợp của bạn, xe máy của bạn mua tại thành phố Vinh ( là thành phố thuộc tỉnh) nên sẽ nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

Do đó, số tiền lệ phí trước bạ mà bạn phải nộp: 39.000.000 đồng x 5% = 1.950.000 đồng.

Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo thêm các bài viết sau:

Lệ phí trước bạ đối với xe máy KAWASAKI nhập khẩu được tính như thế nào?

Mức đóng lệ phí trước bạ đối với xe máy như thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến quy định về lệ phí trước bạ đối với xe máy tại TP Vinh – Nghệ An, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam