19006172

Sang nhượng hành khách dọc đường mà không được đồng ý của hành khách

Sang nhượng hành khách dọc đường mà không được đồng ý của hành khách

Sang nhượng hành khách dọc đường mà không được đồng ý của hành khách. Tôi có vấn đề sau rất bức xúc mong Tổng đài giải đáp giúp tôi ạ. Khi xe chở hành khách thì có được sang nhượng hành khách dọc đường không ạ? Tôi đi từ Nghệ An đến Hà Nội khi qua đoạn Ninh Bình thì nhà xe yêu cầu tôi sang xe khác để tiếp tục đi Hà Nội dù tôi không đồng ý.



Nhượng hành khách dọc đường mà không được đồng ý

Tư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về Sang nhượng hành khách dọc đường mà không được đồng ý của hành khách; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 5 và điểm a khoản 8 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

5. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Sang nhượng hành khách dọc đường cho xe khác mà không được hành khách đồng ý; đe dọa, xúc phạm, tranh giành, lôi kéo hành khách; bắt ép hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn;

8. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 2, Khoản 4 (trường hợp vượt trên 50% đến 100% số người quy định được phép chở của phương tiện); Điểm c, Điểm d, Điểm e Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l, Điểm m Khoản 5; Khoản 6; Khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng; “

Nhượng hành khách dọc đường mà không được đồng ý

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trong trường hợp này của bạn thì nhà xe không được phép sang nhượng hành khách dọc đường. Nếu nhà xe có hành vi Sang nhượng hành khách dọc đường mà không được đồng ý của hành khách thì người điều khiển xe sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.

Trên đây là bài viết về vấn đề Sang nhượng hành khách dọc đường mà không được đồng ý của hành khách. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:

Vấn đề cấp phù hiệu đối với ô tô vận tải hành khách theo hợp đồng

Quy định về điều kiện sử dụng xe trung chuyển hành khách

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Sang nhượng hành khách dọc đường mà không được đồng ý của hành khách xin liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

Trả lời

luatannam