19006172

Tham gia giao thông trong hầm đường bộ cần lưu ý vấn đề gì?

Tham gia giao thông trong hầm đường bộ cần lưu ý vấn đề gì?

Xin chào tổng đài tư vấn, cho em hỏi về vấn đề quy tắc khi tham gia giao thông trong hầm đường bộ có gì đặc biệt? Trường hợp mà em đi xe máy dừng xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định thì sẽ bị xử phạt tiền như thế nào? Có bị xử phạt bổ sung gì thêm nữa không như tước bằng lái? Xin cảm ơn rất nhiều.



Dịch vụ tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể cho bạn như sau:

Thứ nhất, tham gia giao thông trong hầm đường bộ cần lưu ý vấn đề gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 27 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định như sau: 

“Điều 27. Giao thông trong hầm đường bộ

Người điều khiển phương tiện trong hầm đường bộ ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:

1. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn; xe thô sơ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu;

2. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định.”

Như vậy, theo quy định trên thì khi tham gia giao thông trong hầm đường bộ bạn sẽ phải lưu ý các vấn đề sau: 

+) Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn; xe thô sơ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu;

+) Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định.

Thứ hai, mức phạt xe máy dừng xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định

Căn cứ theo quy định tại Điểm b Khoản 4 và Khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau: 

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định;

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm b, điểm e, điểm i khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a khoản 6; điểm a, điểm b khoản 7; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng; tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng, tịch thu phương tiện. Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: Điểm a, điểm g, điểm h, điểm k, điểm l, điểm m, điểm n, điểm q khoản 1; điểm b, điểm d, điểm e, điểm g, điểm l, điểm m khoản 2; điểm b, điểm c, điểm k, điểm m khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4 Điều này;”

Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp bạn vi phạm lỗi dừng xe máy trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định thì bạn sẽ bị xử phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng mà không bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe.

Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ đến Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Lỗi đi xe máy vượt xe trong hầm đường bộ năm 2020

Mức phạt lỗi đi xe máy quay đầu xe trong hầm đường bộ năm 2020

luatannam