19006172

Thủ tục đổi sổ hộ khẩu do bị hư hỏng

Sổ hộ khẩu nhà tôi không may bị rách và mờ nên tôi muốn đổi lại sổ khác. Vậy luật sư Tư vấn cho tôi hỏi thủ tục đổi lại sổ thế nào? tôi xin cảm ơn!



đổi sổ hộ khẩuTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 10 Thông tư 35/2014/TT-BCA quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật cư trú và Nghị định số 31/2014/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật cư trú. Theo đó,

– Hồ sơ đổi sổ hộ khẩu do bị hư hỏng bao gồm :

1.Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

2. Sổ hộ khẩu (đối với trường hợp đổi sổ hộ khẩu do bị hư hỏng) hoặc sổ hộ khẩu gia đình, giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể (đối với trường hợp đổi từ mẫu sổ cũ đổi sang mẫu số mới).

– Về thủ tục

+Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Cơ quan đăng ký cư trú thu lại sổ hộ khẩu bị hư hỏng hoặc sổ hộ khẩu gia đình, giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể và đóng dấu hủy để lưu hồ sơ hộ khẩu.

+Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền đăng ký thường trú phải đổi, cấp lại sổ hộ khẩu.

+ Trong quá trình đăng ký thường trú, nếu có sai sót trong sổ hộ khẩu do lỗi của cơ quan đăng ký thì trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu của công dân, cơ quan đăng ký thường trú có trách nhiệm điều chỉnh sổ hộ khẩu cho phù hợp với hồ sơ gốc.

đổi sổ hộ khẩu

 Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy, khi đổi lại sổ hộ khẩu do bị hư hỏng bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ nêu trên và trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ được đổi lại sổ. Nếu có sai sót thông tin trong sổ hộ khẩu do lỗi của cơ quan đăng ký thì thời hạn điều chỉnh tối đa là 3 ngày làm việc nữa.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết: Thủ tục tách khẩu cho vợ khi về nhà chồng

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam