19006172

Thủ tục thay đổi thông tin ghi trong đăng kiểm của xe ô tô

Thủ tục thay đổi thông tin ghi trong đăng kiểm của xe ô tô

Chào bạn, mình vừa mua ô tô cũ 5 chỗ, trong đăng kiểm cũ có tích chọn là “Kinh doanh vận tải” và “Cải tạo”. Bây giờ mình mua về nhưng không kinh doanh vận tải thì mình báo bên đăng kiểm bỏ đi là được. Vậy còn nội dung “Cải tạo”, mình muốn bỏ chữ cải tạo ghi trong Đăng kiểm đi thì phải làm gì ạ? Cảm ơn bạn!



ghi trong đăng kiểmTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề Thủ tục thay đổi thông tin ghi trong đăng kiểm của xe ô tô; Tổng đài tư vấn xin tư vấn như sau:

Căn cứ Khoản 5, Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT quy định như sau:

PHIẾU LẬP HỒ SƠ PHƯƠNG TIỆN

1 Thông tin quản lý

Biển số ĐK:                                                                                                      Ngày ĐK/Ngày ĐK lần đầu:

Nguồn gốc PT:                                                Số GCN NK/Số phiếu XX:                        Ngày cấp:

Chủ phương tiện:                                                                                              Điện thoại:

Địa chỉ chủ PT:

Tình trạng PT khi lập hồ sơ: (Mới 100%, Đã qua sử dụng)                                   Tình trạng cải tạo: (Cải tạo, CĐ công năng)

Loại phương tiện: (ghi theo tên loại PT chi tiết)                                                   Mã số VIN: (phần đầu số VIN)

Nhãn hiệu:                                                                                                         Số loại/Tên thương mại:

Số khung:                                                                                             Vị trí:

Số động cơ:                                                                                         Vị trí:

Năm SX:                                   Nước SX:                                                         Năm hết niên hạn sử dụng:”

Thông tin “Cải tạo” là thông tin về tình trạng của xe. Đây là thông tin không thể thay đổi được ghi trong phiếu lập hồ sơ phương tiện. Do đó, bạn sẽ không thể thay đổi hoặc xóa bỏ thông tin “Cải tạo” ở trong đăng kiểm của xe được.

ghi trong đăng kiểm

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Mặt khác, nếu những thông tin khác trong đăng kiểm bị sai hoặc không còn phù hợp với tình trạng của xe

Căn cứ Khoản 5, Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVTquy định như sau:

“Điều 9. Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định

5. Khi phát hiện hồ sơ do chủ xe cung cấp bị làm giả hoặc sửa chữa, tẩy xóa; Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đã cấp không phù hợp với xe cơ giới đã kiểm định, các Đơn vị đăng kiểm phải thông báo cho cơ quan chức năng và có trách nhiệm thu hồi Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đã được cấp cho xe cơ giới (nếu còn hiệu lực)“.

Theo đó, khi phát hiện Giấy chứng nhận kiểm định đã cấp không phù hợp với xe cơ giới đã kiểm định, các Đơn vị đăng kiểm phải thông báo cho cơ quan chức năng và có trách nhiệm thu hồi Giấy chứng nhận kiểm định đã được cấp cho xe cơ giới (nếu còn hiệu lực). Chủ phương tiện sẽ phải thông báo cho Cục Đăng kiểm Việt Nam để thu hồi Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định đã cấp và sau đó làm thủ tục đăng kiểm lại.

Tuy nhiên, việc xe đã qua cải tại không thuộc vào phần danh mục thông tin này, mà là tình trạng xe không thể thay đổi. 

Kết luận: Bạn có thể thay đổi nội dung “Kinh doanh vận tải” nhưng không thể thay đổi nội dung “Cải tạo” ghi trong đăng kiểm xe. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Đăng kiểm xe hết hạn trên 01 tháng bị xử phạt thế nào?

Quá hạn đăng kiểm lại bị phạt như thế nào?

Nếu còn vướng mắc; bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam