19006172

Thừa kế và trở thành thành viên công ty TNHH

Thừa kế và trở thành thành viên công ty TNHH

Tháng trước một thành viên công ty tôi không may bị tai nạn qua đời. Phần vốn góp của anh này được con trai anh ta là anh Đông thừa kế. Theo quy định thì anh Đông trở thành thành viên mới của công ty tôi. Vậy công ty tôi cần làm thủ tục gì khai báo đến cơ quan đăng doanh?



Thành viên công tyTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Tại Khoản 3 Điều 45 Nghị định 78/2015/NĐ-CP có quy định như sau:

“3. Trường hợp thay đổi thành viên do thừa kế, công ty gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đã đăng ký. Nội dung Thông báo gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã sthuế);

b) Họ, tên, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này, quốc tịch, phần vốn góp của thành viên để lại thừa kế và của từng người nhận thừa kế;

c) Thời điểm thừa kế;

d) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.

Kèm theo Thông báo phải có bản sao hp lệ văn bản xác nhận quyền thừa kế hợp pháp của người thừa kế; bản sao hp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp quy định tại Điều 10 Nghị định này của người thừa kế.

Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.”

Thành viên công ty

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Theo quy định trên thì khi có thay đổi về thành viên do thừa kế vốn góp, công ty bạn phải làm thủ tục thông báo cho Phòng đăng ký kinh doanh. Để thông báo với phòng đăng ký kinh doanh, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

– Thông báo thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp

–  Bản sao hp lệ văn bản xác nhận quyền thừa kế hợp pháp của người thừa kế

– Bản sao hp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp quy định tại Điều 10 Nghị định 78/2015/NĐ-CP của người thừa kế (Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực…)

Bạn nộp những giấy tờ trên đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi trước đây công ty bạn đăng ký. Sau khi nhận thông báo của công ty bạn, Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới cho công ty bạn nếu hồ sơ hợp lệ.

Theo quy định tại Thông tư số 176/2012/TT-BTC thì công ty bạn phải nộp lệ phí 200.000 đồng cho việc đăng ký thay đổi này và nộp trực tiếp tại thời điểm nộp hồ sơ.

Bạn có thể tải mẫu thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp mới nhất tại: Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam