19006172

Trường hợp được đi vào đường có biển tròn nền trắng viền đỏ ghi số 5T?

Trường hợp được đi vào đường có biển tròn nền trắng viền đỏ có ghi số 5T?

Tổng đài cho tôi hỏi nếu gặp biển tròn nền trắng viền đỏ trong có ghi 5T thì xe có tổng trọng tải 4 tấn có đi vào được không? Tôi cảm ơn!


Biển tròn nền trắng viền đỏTư vấn luật giao thông:

Với trường hợp này Tổng đài tư vấn xin trả lời cho câu hỏi của bạn như sau:

Như bạn trình bày, biển tròn nền trắng viền đỏ trong ghi 5T thì theo Quy chuẩn số 41/2019 do Bộ Giao thông vận tải ban hành đây là biển P.115.

Theo quy định tại phụ lục B Quy chuẩn số 41/2019 do Bộ Giao thông vận tải ban hành, ý nghĩa-sử dụng biển báo cấm Quy chuẩn kĩ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ:

B.15. Biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe

Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có tải trọng toàn bộ xe (tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng chuyên chở) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua, phải đặt biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe”.”

Như vậy, theo quy định của pháp luật biển tròn nền trắng viền đỏ ghi 5T là biển báo P.115 – biển báo đường cấm các loại xe có trọng tải toàn bộ xe vượt quá trị số ghi trên biển đi qua.

Kết luận:

Như vậy, biển báo hình tròn nền trắng viền đỏ có ghi 5T là biển báo đường cấm các loại xe có trọng tải toàn bộ xe vượt quá trị số ghi trên biển đi qua.

Và trong trường hợp này xe của bạn có tổng trọng tải 4 tấn sẽ được đi vào đoạn đường có biển báo hình tròn nền trắng viền đỏ có ghi 5T đó.

Biển tròn nền trắng viền đỏ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là bài viết tư vấn cho bạn về các trường hợp xe được đi vào đường có biển báo hình tròn nền trắng viền đỏ có ghi 5T. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Lệ phí trước bạ và phí làm biển số xe lần đầu cho xe ô tô

Đỗ xe ngược với chiều lưu thông của làn đường

Mọi thắc mắc liên quan đến câu hỏi xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp. Xin chân thành cảm ơn!

luatannam