19006172

Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe quốc tế như thế nào?

Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe quốc tế như thế nào?

Không biết quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam về tước quyền sử dụng giấy phép lái xe quốc tế như thế nào vậy? Tôi cảm ơn nhiều!



Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe quốc tếTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề tước quyền sử dụng giấy phép lái xe quốc tế; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 1; Khoản 2 và 6 Điều 81 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 81. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt

1. Giấy phép, chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt được quy định bị tước quyền sử dụng có thời hạn gồm:

a) Giấy phép lái xe quốc gia; Giấy phép lái xe quốc tế do các nước tham gia Công ước về Giao thông đường bộ năm 1968 cấp (trừ Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp);

2. Thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề hoặc thời hạn đình chỉ hoạt động cụ thể đối với một hành vi vi phạm quy định tại Nghị định này là mức trung bình của khung thời gian tước hoặc đình chỉ hoạt động được quy định đối với hành vi đó; nếu có tình Tiết giảm nhẹ thì thời hạn tước, đình chỉ hoạt động là mức tối thiểu của khung thời gian tước hoặc đình chỉ hoạt động; nếu có tình Tiết tăng nặng thì thời hạn tước, đình chỉ hoạt động là mức tối đa của khung thời gian tước hoặc đình chỉ hoạt động.

6. Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe quốc tế

a) Thời hạn tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe quốc tế do các nước tham gia Công ước về Giao thông đường bộ năm 1968 cấp (trừ giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp) thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều này nhưng không quá thời hạn cư trú còn lại tại Việt Nam của người bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe quốc tế;

b) Người Điều khiển phương tiện sử dụng Giấy phép lái xe quốc tế do các nước tham gia Công ước về Giao thông đường bộ năm 1968 cấp có trách nhiệm xuất trình các giấy tờ chứng minh thời gian cư trú còn lại tại Việt Nam (chứng nhận tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú) cho người có thẩm quyền xử phạt để làm cơ sở xác định thời hạn tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe quốc tế.”Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe quốc tế

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận 

Như vậy, vì Việt Nam là nước đã tham gia Công ước về Giao thông đường bộ năm 1968. Nên Giấy phép lái xe quốc tế được sử dụng như là Giấy phép lái xe thông thường của nước ta.

Thời hạn tước và các trường hợp bị tước tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe quốc tế sẽ giống như tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe thông thường. Thông thường, thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép này là mức trung bình của khung thời gian tước; nếu có tình Tiết giảm nhẹ thì thời hạn tước là mức tối thiểu của khung thời gian tước; nếu có tình Tiết tăng nặng thì thời hạn tước là mức tối đa của khung thời gian tước.

Trên đây là giải đáp về vấn đề tước quyền sử dụng giấy phép lái xe quốc tế. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Không xuất trình được giấy phép lái xe bị xử phạt thế nào?

Có bị xử phạt đối với hành vi không có giấy phép lái xe khi đang bị tước quyền sử dụng?

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn.

luatannam