19006172

Xe ô tô có phải đổi lại đăng ký khi đã qua cải tạo hay không?

Xe ô tô có phải đổi lại đăng ký khi đã qua cải tạo hay không?

Xin chào tổng đài tư vấn, tôi muốn hỏi theo quy định mới tại Thông tư 58/2020 về đăng ký xe thì trường hợp xe ô tô cải tạo có bắt buộc phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe hay không? Nếu mà không đổi lại đăng ký xe thì có bị xử phạt gì không ạ? Mức phạt bao nhiêu tiền? Có bị giữ phương tiện không? Xin cảm ơn tổng đài tư vấn rất nhiều.



đổi lại đăng ký khi đã qua cải tạo

Dịch vụ tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, xe ô tô có phải đổi lại đăng ký khi đã qua cải tạo hay không?

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 11 Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định như sau:

“Điều 11. Cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

1. Đối tượng cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe: Xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn, xe hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký cấp biển nền màu trắng, chữ và số màu đen; gia hạn giấy chứng nhận đăng ký xe; giấy chứng nhận đăng ký xe bị mờ, rách nát hoặc bị mất hoặc thay đổi các thông tin của chủ xe (tên chủ xe, địa chỉ) hoặc chủ xe có nhu cầu đổi giấy chứng nhận đăng ký xe cũ lấy giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định của Thông tư này.”

Như vậy, theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; khi bạn cải tạo xe ô tô thì bạn bắt buộc phải làm thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe.

Thứ hai, mức phạt không đổi đăng ký xe khi xe đã cải tạo

Căn cứ theo quy định tại Điểm d Khoản 7 Điều 30 và Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

7. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

d) Không làm thủ tục đổi lại Giấy đăng ký xe theo quy định khi xe đã được cải tạo hoặc khi thay đổi địa chỉ của chủ xe;

Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

1. Để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện tối đa đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm được quy định tại các điều, khoản, điểm sau đây của Nghị định này và phải tuân thủ theo quy định tại khoản 2 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính:

a) Điểm c khoản 6; điểm a, điểm c khoản 8; khoản 10 Điều 5;

b) Điểm b, điểm c khoản 6; điểm c khoản 7; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm e, điểm g, điểm h, điểm i khoản 8; khoản 9 Điều 6;

c) Điểm c khoản 6; điểm b khoản 7; điểm a, điểm b khoản 8; khoản 9 Điều 7;

d) Điểm q khoản 1; điểm d, điểm đ (trong trường hợp người vi phạm là người dưới 16 tuổi và điều khiển phương tiện), điểm e khoản 3; điểm a, điểm c, điểm d khoản 4 Điều 8;

đ) Khoản 9 Điều 11;

e) Điểm a, điểm b, điểm c, điểm đ khoản 4; điểm d, điểm đ, điểm e khoản 5 Điều 16;

g) Khoản 2 Điều 17;

h) Điểm b, điểm đ khoản 1; điểm c, điểm d, điểm đ, điểm e khoản 2 Điều 19;

i) Khoản 1; điểm a, điểm c khoản 4; khoản 5; khoản 6; khoản 7; khoản 8 Điều 21;

k) Điểm đ, điểm g, điểm h, điểm k khoản 5; điểm m khoản 7; điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 8; điểm c khoản 9 Điều 30;

l) Điểm b khoản 6 Điều 33.”

Như vậy, theo quy định trên thì đối với trường hợp bạn không làm thủ tục đổi lại Giấy đăng ký xe khi xe đã được cải tạo thì bạn sẽ bị xử phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng và sẽ không bị tạm giữ phương tiện.

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Quy định pháp luật hiện hành về đăng ký lại khi xe đã qua cải tạo

Thủ tục đổi lại đăng ký khi cải tạo xe theo quy định của pháp luật

luatannam