19006172

Xe tải 3 tấn có được hoạt động trên đường Phạm Văn Đồng ở Hà Nội không?

Xe tải 3 tấn có được hoạt động trên đường Phạm Văn Đồng ở Hà Nội không?

Xe tôi là xe tải 3 tấn thì có được hoạt động trên đường Phạm Văn Đồng ở Hà Nội không? Nếu có thì hoạt động trong khung giờ nào ạ?



Xe tải 3 tấn Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 1 và điểm 2.4, Khoản 2, Điều 4 và Khoản 2 Điều 5 Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND thì:

“Điều 4. Đường đô thị hạn chế hoạt động đối với các phương tiện giao thông

1. Phạm vi hạn chế hoạt động của các phương tiện giao thông được giới hạn bởi các tuyến đường: Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng – Đại lộ Thăng Long (đoạn từ đường Phạm Hùng đến nút giao đường 70) – Đường 70 (đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến đường 72) – Đường 72 (đoạn đường 70 đến đường Lê Trọng Tấn – quận Hà Đông) – Đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) – Phúc La – Văn Phú – Phùng Hưng (quận Hà Đông – đoạn từ Phúc La đến Cầu Bươu) – Cầu Bươu – Phan Trọng Tuệ – Ngọc Hồi (đoạn từ ngã ba Phan Trọng Tuệ đến ngã ba Pháp Vân) – Pháp Vân – Cầu Thanh Trì – Nguyễn Văn Linh – Ngô Gia Tự trở vào trung tâm Thành phố;

2. Đoạn tuyến đường đô thị các phương tiện giao thông đường bộ được hoạt động trong khu vực hạn chế:

2.4. Cấm xe tải có trọng lượng toàn bộ toàn bộ của xe trên 1,25 tấn hoạt động trong giờ cao điểm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.

Điều 5. Thời gian hoạt động của các loại phương tiện trong khu vực hạn chế

2. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công:

Chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.”

Như vậy

Đối chiếu với quy định của pháp luật thì đường Phạm Văn Đồng là đường thuộc vào đường đô thị hạn chế hoạt động đối với các phương tiện giao thông. Do đó, xe ô tô có tổng trọng lượng trên 1,25 tấn không được hoạt động trong giờ cao điểm (Sáng từ 6h00 đến 9h00, chiều từ 16h 30 đến 19h30) nhưng được hoạt động trong khoảng từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.

Kết luận: 

Vậy, trong trường hợp của bạn, bạn có xe tải 3 tấn. Vậy bạn vẫn được đi vào đường Phạm Văn Đồng ở Hà Nội. Tuy nhiên, khi đi vào phải tuân thủ theo thời gian quy định là không được đi vào trong giờ cao điểm và chỉ được đi vào trong khoảng từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau, đồng thời phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền. 

Xe tải 3 tấn

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Trên đây là bài viết tư vấn về vấn đề “xe tải 3 tấn có được hoạt động trên đường Phạm Văn Đồng ở Hà Nội” của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Những tuyến đường ở Hà Nội hạn chế phương tiện lưu thông

Xe tải khối lượng 02 tấn có cần giấy lưu hành trên tuyến đường hạn chế lưu thông?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Xe tải 3 tấn có được hoạt động trên đường Phạm Văn Đồng ở Hà Nội không?; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam