19006172

Xử phạt lỗi điều khiển xe honda nhưng dán nhãn hiệu xe suzuki trên xe

Xử phạt lỗi điều khiển xe honda nhưng dán nhãn hiệu xe suzuki trên xe

Xin hỏi tôi đi xe máy honda nhưng dán nhãn hiệu xe suzuki khác với đăng ký xe thì bị phạt như thế nào? Nếu không muốn bị phạt thì phải làm sao?



nhưng dán nhãn hiệu xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề: Xử phạt lỗi điều khiển xe honda nhưng dán nhãn hiệu xe suzuki trên xe, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào khoản 1 và điểm a khoản 15 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe.

15. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại khoản 1; điểm b khoản 2 Điều này buộc phải khôi phục lại nhãn hiệu, màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe theo quy định;

nhưng dán nhãn hiệu xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định của pháp luật, người điều khiển xe không được phép tự ý thay đổi nhãn hiệu của xe không đúng với giấy đăng ký xe. Nếu có hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu thì sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định trên.

Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn, nếu bạn đi xe máy honda nhưng dán nhãn hiệu xe suzuki thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn bị áp dụng biện pháp khắc phục là buộc phải khôi phục lại nhãn hiệu ghi trong giấy đăng ký xe là nhãn hiệu honda.

Trường hợp bạn điều khiển xe mà không muốn bị phạt thì bạn cần phải đi dán lại nhãn hiệu đúng của xe ghi trong giấy đăng ký xe của bạn là nhãn hiệu honda và gỡ nhãn hiệu suzuki trên xe.

Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Xử phạt lỗi điều khiển xe honda nhưng dán nhãn hiệu xe suzuki trên xe.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe khi thay đổi màu xe máy

Hồ sơ xin cấp lại giấy tờ xe khi bị mất

Nếu còn vướng mắc về vấn đề Xử phạt lỗi điều khiển xe honda nhưng dán nhãn hiệu xe suzuki trên xe xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam