19006172

Xử phạt lỗi điều khiển xe ô tô không có đèn báo hãm và cần gạt nước

Xử phạt lỗi điều khiển xe ô tô không có đèn báo hãm và cần gạt nước

Cho tôi hỏi tôi đi xe ô tô nhưng xe của tôi bị hỏng đèn báo hãm và hỏng cần gạt nước. Vậy cho tôi hỏi tôi điều khiển xe xe ô tô không có đèn báo hãm thì bị xử phạt như thế nào?



đèn báo hãmTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi liên quan đến vấn đề: Xử phạt lỗi điều khiển xe ô tô không có đèn báo hãm và cần gạt nước. Vấn đề của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào điểm a khoản 2 Điều 16  Nghị định 100/2019/NĐ-CP  như sau:

“Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dây an toàn, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (đối với loại xe được quy định phải có những thiết bị đó), trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm m khoản 3 Điều 23, điểm q khoản 4 Điều 28 Nghị định này;

b) Điều khiển xe không có còi hoặc có nhưng còi không có tác dụng;

c) Điều khiển xe không có bộ phận giảm thanh, giảm khói hoặc có nhưng không có tác dụng, không bảo đảm quy chuẩn môi trường về khí thải, tiếng ồn.”

Như vậy, theo quy định, xe ô tô không có đèn báo hãm và hỏng cần gạt nước thì sẽ bị xử phạt với mức phạt tiền là từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

xe ô tô không có đèn báo hãm

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là giải đáp về vấn đề: Xử phạt lỗi điều khiển xe ô tô không có đèn báo hãm và cần gạt nước.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Mức phạt người điều khiển xe máy sử dụng còi không đúng quy chuẩn

Mức phạt người điều khiển xe máy với lỗi chuyển hướng không giảm tốc độ

Mọi thắc mắc về vấn đề Xử phạt lỗi điều khiển xe ô tô không có đèn báo hãm và cần gạt nước  xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

Trả lời

luatannam