Làm thế nào để có thể có bước tiến mới trong sự nghiệp vào năm mới

Hy vọng, với những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn dành ra một chút thời gian nhìn nhận lại công việc mình đang làm và rút kinh nghiệm cho bản thân để có thể có bước tiến mới trong sự nghiệp khi năm mới đang cận kề.



Gia đình và sự nghiệp là hai yếu tố, hai mục tiêu lớn trong cuộc đời mỗi con người chúng ta hướng đến. Một gia đình yên ấm, hạnh phúc và một công việc ổn định, thành công là niềm hạnh phúc ai cũng ao ước có được. Một năm sắp qua đi, chúng ta hãy nhìn nhận lại xem một năm qua mình đã làm được những điều gì trong sự nghiệp và liệu có thể thay đổi điều gì để có thể có những bước tiến mới trong sự nghiệp vào năm sau.

1. Bạn có hài lòng với công việc của mình không?

Sự hài lòng của về công việc bạn đang làm sẽ quy định cuộc sống, cảm xúc hàng ngày của bạn diễn ra như thế nào và liệu bạn có thể có được bước tiến mới trong sự nghiệp hay không.

Mọi người vẫn nhắc nhở nhau: “Hãy làm một công việc có thể giúp bạn vui vẻ từ 8h sáng đến 8h tối…” để công việc, cuộc sống của bạn trở nên trọn vẹn hơn. Hãy làm công việc có thể mang lại niềm vui cho bạn, khiến bạn yêu nó và hết mình vì nó; chứ đừng làm việc chỉ đơn giản vì trách nhiệm và nghĩa vụ nào khác. Bạn đi làm và công việc đó chiếm khá nhiều thời gian trong cuộc sống của bạn (ít nhất 8h/ngày). Vậy nên, đừng để bản thân mình có cảm giác gò bó, áp lực khi đi làm. Vì khi đó, một ngày của bạn sẽ trôi qua rất nặng nề, chán chường. Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, đừng để cuộc sống của mình trôi qua một cách khổ sở và lãng phí như vậy.

2. Bạn có thấy bị kích thích và thách thức trong công việc không?

Mỗi người chúng ta vừa làm việc nhưng cũng vừa là học hỏi để nâng cao kiến thức, kỹ năng và phát triển bản thân. Môi trường công việc tốt nhất để bạn có thể học hỏi được thêm nhiều cái mới là môi trường có nhiều kích thích và thách thức.

Nếu công việc hiện tại bạn đang làm khiến bạn không học hỏi được thêm cái gì mới thì bạn có thể cân nhắc về việc điều chỉnh nó. Liệu có nên chuyển đổi công việc hoặc bằng cách nào đó tìm ra những cái mới, những thách thức mới trong chính công việc của mình hay không?

3. Bạn đã có mục tiêu và tầm nhìn rõ ràng cho sự nghiệp chưa?

Đối với bất kì công việc nào cũng vậy, khi bạn có mục tiêu cụ thể, lên kế hoạch rõ ràng để thực hiện nó thì bạn mới có thể không sai lầm, lạc lối hay không mất nhiều thời gian để xác định và làm lại mọi thứ.

có bước tiến mới trong sự nghiệp

Thật tốt nếu bạn đang có một mục tiêu cho công việc mình đang làm, chẳng hạn từng ngày bạn sẽ làm được gì? từng tháng, từng năm bạn sẽ làm được gì? 2 năm nữa, 5 năm nữa bạn sẽ là ai? bạn sẽ đạt được điều gì trong công việc của mình? Còn nếu bạn chưa có mục tiêu nào cả thì hãy dành cho bản thân một chút thời gian để xác định lại điều đó nhé! Nó sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn và con đường tương lai của bạn cũng sẽ sáng rõ hơn.

4. Cộng sự và bạn có ăn ý với nhau trong công việc?

Trong tất cả các mối quan hệ, rất cần có sự thấu hiểu và hòa hợp với nhau; nhất là trong công việc, sự hòa hợp, ăn ý giữa bạn và các đồng nghiệp khác cũng có ý nghĩa rất quan trọng.

Khi bạn và các đồng nghiệp hiểu và ăn ý với nhau, trước hết bạn sẽ tạo được một môi trường làm việc vui vẻ, thoải mái, chắc chắn rằng, ai cũng mong muốn được làm việc trong môi trường như vậy hơn là một môi trường cứng nhắc, căng thẳng, gò bó. Bên cạnh đó, sự ăn ý với nhau trong công việc giúp mọi người có thể cùng hỗ trợ nhau để hoàn thành tốt công việc; cùng tìm ra những sáng kiến mới để có thể hỗ trợ hoàn thành tốt và nhanh chóng cho công việc mình đang làm.

5. Bạn có thể làm gì để cải thiện sự hài lòng đối với công việc?

 Năm cũ sắp hết và năm mới cũng sắp đến rồi, sau một khoảng thời gian làm việc như vậy, cũng đã đến lúc bạn nên nhìn nhận lại công việc, sự nghiệp của mình trong một năm qua. Qua đó để bạn thấy được trong một năm, bạn đã làm được điều gì, chưa làm được điều gì? Từ đó, những điều bạn đã làm được sẽ giúp bạn có thêm động lực để cố gắng hơn nữa; và rút ra những kinh nghiệm cho bản thân từ những điều chưa làm được, liệu bạn có thể làm điều gì khác nữa để cải thiện sự hài lòng đối với công việc mà mình đang làm?

6. Bạn và sếp có cùng tầm nhìn trong việc phát triển?

Sự hòa hợp giữa bạn và đồng nghiệp làm cùng công ty quan trọng; nhưng sự hòa hợp giữa bạn và sếp cũng vô cùng quan trọng. Bạn chẳng thể nào “yên ổn” làm việc khi mà bạn và sếp mỗi người hướng đến một mục tiêu khác nhau.

Nếu có chung mục tiêu, có thể mỗi người có một cách khác nhau để đạt được mục tiêu đó, bởi vì có nhiều cách khác nhau để đi đến mục tiêu của mình. Nhưng nếu hai người hai mục tiêu khác nhau, tầm nhìn khác nhau thì khó có thể hòa hợp được và ăn ý trong việc kết hợp với nhau, bởi giữa hai bên chẳng có một điểm chung nào cả; chẳng chung đường và cũng chẳng chung đích đến.

7. Bạn mong muốn phát triển sự nghiệp của mình trong năm tới theo hướng nào?

Bạn cũng có thể đề ra hướng phát triển của mình trong năm mới. Như đã chia sẻ ở trên, khi bạn có mục tiêu, định hướng rõ ràng, bạn có thể có kế hoạch cụ thể. Như thế bạn sẽ đỡ mất thời gian tìm đường, và cũng sẽ có thể hạn chế được những rủi ro.

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dành ra một chút thời gian nhìn nhận lại công việc mình đang làm và rút kinh nghiệm cho bản thân để có thể có bước tiến mới trong sự nghiệp khi năm mới đang cận kề.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.