Một số cách để khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn (phần 2)

Làm như thế nào để khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, lạc quan hơn trong cuộc sống? Thực ra, để trả lời cho câu hỏi này không thực sự quá khó khăn, quan trọng là bạn có đủ sự kiên trì, cố gắng để thay đổi bản thân mình và hành động để cảm thấy hạnh phúc hơn?



5. Ngủ đủ giấc

Sức khỏe đối với mỗi người đều rất quan trọng, có sức khỏe thì ta mới có thể làm được những điều mình muốn. Bởi vậy, cũng giống như ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc cũng là một cách để chúng ta giữ gìn và nâng cao sức khỏe của bản thân.

Có rất nhiều nghiên cứu nói về những tác hại của việc thức khuya hay ngủ không đủ giấc như: Mệt mỏi; Cáu gắt; Tâm trạng chán nản; Khó tiếp thu những khái niệm mới; Cẩu thả; Không có khả năng tập trung; Thiếu động lực trong cuộc sống, trong công việc; Sự xuống cấp về dung nhan; hiệu suất công việc không cao…

Với những tác hại như vậy đối với sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, bạn khó có thể nào cảm thấy hài lòng và hạnh phúc trong cuộc sống được

6. Dành thời gian cho các mối quan hệ thân thiện

Chúng ta sống trong xã hội với mối quan hệ với mọi người xung quanh. Trong những mối quan hệ đó, có những mối quan hệ mà khi nói chuyện với họ khiến bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái; suy nghĩ tích cực; nhưng cũng có những mối quan hệ khiến bạn cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, bực bội, khó chịu.

cách để khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

Tổng đài tư vấn Tâm lý – Tình yêu – Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Tất nhiên có những mối quan hệ không mang lại cho ta những điều tích cực nhưng ta không thể nào trốn tránh, không gặp gỡ họ. Nhưng ở những mối quan hệ khác, nếu không thật sự cần thiết thì bạn hãy cố gắng tránh khỏi những mối quan hệ tiêu cực kia. Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian của mình cho những mối quan hệ tích cực nhiều hơn. Điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái, hạnh phúc hơn.

7. Nuôi dưỡng đời sống tinh thần

Mỗi người chúng ta sẽ có những cách khác nhau để nuôi dưỡng đời sống tinh thần của mình. Có những người nuôi dưỡng đời sống tinh thần của mình bằng cách đặt niềm tin ở một tôn giáo nào đó để cảm thấy an toàn hơn, bình yên hơn, nhẹ nhõm hơn; Cũng có những người nuôi dưỡng đời sống tinh thần của mình bằng cách tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí, làm những điều mà mình đam mê, yêu thích như: đọc sách, xem phim, đi du lịch…

Dù bằng cách nào đi chăng nữa, bạn cũng nên tìm cho mình một số cách, một số phương pháp phù hợp để có thể cân bằng đời sống tinh thần của mình. Khi tinh thần của bạn ổn, bạn sẽ có thể ứng xử và đối mặt với mọi thứ xung quanh mình một cách tốt hơn từ hiệu quả công việc hay chất lượng với các mối quan hệ.

8. Hãy giữ một nhật kí tích cực

Ai rồi cũng đều sẽ trải qua những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, chẳng ai trên đời này lại chỉ có những niềm vui, những niềm hạnh phúc không thôi mà chưa bao giờ trải qua cảm giác thất bại, bồn chồn, đau khổ, khó chịu. Những người bi quan sẽ nhìn vào những điểm tiêu cực, những thất bại, những điều không vui để rồi tự nhấn chìm mình trong nỗi buồn khổ đó; Còn những người biết nhìn vào những điểm tích cực trong cuộc sống sẽ khiến bạn lạc quan, yêu đời, sống vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Để duy trì sự lạc quan, một trong số những thói quen bạn nên tự tạo cho bản thân là mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy ghi lại 3 điều khiến cho mình cảm thấy vui vẻ trong ngày hôm đó để khi nhìn lại mình có thể mỉm cười, xóa tan được những điều căng thẳng trong ngày khi nhận ra: “À… hóa ra là vẫn có niềm vui trong cuộc sống của mình chứ không phải chỉ có những điều tồi tệ”.

Làm như thế nào để khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, lạc quan hơn trong cuộc sống? Thực ra, để trả lời cho câu hỏi này không thực sự quá khó khăn, quan trọng là bạn có đủ sự kiên trì, cố gắng để thay đổi bản thân mình và hành động để cảm thấy hạnh phúc hơn?

Recent Posts

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.