Cấp lại tờ rời sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị mất

Cấp lại tờ rời sổ bảo hiểm xã hội

Tôi tham gia bảo hiểm xã hội từ năm 2015, nghỉ việc vào cuối năm ngoái và đã thực hiện thủ tục chốt sổ nhưng bây giờ tôi chỉ còn mỗi bìa sổ và bị mất các tờ rời của sổ, vậy bây giờ tôi xin cấp lại tờ rời sổ bảo hiểm xã hội có được không ạ? Thủ tục xin cấp lại ra sao ạ? Mong tư vấn giúp cho tôi trong trường hợp này, tôi xin chân thành cảm ơn!



cấp lại tờ rời sổ bảo hiểm xã hộiTư vấn bảo hiểm xã hội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVới câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 và khoản 2 Điều 46 Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 09 tháng 09 năm 2015 có quy định như sau:

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Sổ BHXH: gồm Bìa sổ và các trang tờ rời, được cấp đối với từng người tham gia BHXH, để theo dõi việc đóng, hưởng các chế độ BHXH và là cơ sở để giải quyết các chế độ BHXH theo quy định của Luật BHXH.

Điều 46. Cấp và quản lý sổ BHXH

2. Cấp lại sổ BHXH

2.1. Cấp lại sổ BHXH (bìa và tờ rời) các trường hợp: mất, hỏng; gộp; thay đổi số sổ; họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh.

2.2. Cấp lại bìa sổ BHXH các trường hợp: sai giới tính, quốc tịch; người đã hưởng BHXH một lần còn thời gian đóng BHTN chưa hưởng.

2.3. Cấp lại tờ rời sổ BHXH các trường hợp: mất, hỏng hoặc đã giải quyết chế độ BHXH có điều chỉnh quá trình đóng BHXH.”

Theo quy định trên, trường hợp bạn bị mất các tờ rời của sổ thì bạn sẽ được cấp lại các tờ rời sổ bảo hiểm xã hội. Bên cạnh đó, hồ sơ cấp lại tờ rời được quy định tại khoản 1 Điều 29 Quyết định 959/QĐ-BHXH quy định:

“Điều 29. Cấp lại sổ BHXH, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, thay đổi số sổ, gộp sổ BHXH

1.1. Thành phần hồ sơ:

a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

b) Sổ BHXH đã cấp.

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.

cấp lại tờ rời sổ bảo hiểm xã hội

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, theo quy định trên và Phiếu giao nhận hồ sơ 305/…../SO thì hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

– Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia bảo hiểm xã hội theo mẫu TK1-TS;

– Bìa sổ bảo hiểm xã hội;

– Chứng minh nhân dân (bản chính).

Như vậy, bạn cần nộp đầy đủ các giấy tờ trên tới cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi chốt sổ sau cùng cho bạn để thực hiện cấp lại các tờ rời của sổ.

Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: 

Thời gian cấp lại sổ bảo hiểm xã hội khi bị mất sổ

Hồ sơ và thời gian cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất

Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.


Chia sẻ bài viết:

Recent Posts

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

Gọi ngay
+ Gửi câu hỏi