19006172

Hướng dẫn Báo tăng trên Phần mềm bảo hiểm Việt Nam

Hướng dẫn Báo tăng trên Phần mềm bảo hiểm Việt Nam

Chào anh chị, em đang dùng phần mềm BHXH miễn phí trên trang Dịch vụ Công. Hiện bên em đang định báo tăng cho Người lao động thì các bước làm trên phần mềm BHXH VN thế nào, anh chị hướng dẫn giúp em ạ. Người lao động bên em đã có sổ BHXH, có HĐLĐ tháng 8/2022 này ạ. Em cảm ơn.



Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi: Hướng dẫn Báo tăng trên Phần mềm bảo hiểm Việt Nam của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Bước 01: Ban truy cập vào trang Bảo hiểm xã hội điện tử Việt Nam theo đường link dẫn sau: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index

Bước 02: Bạn thực hiện đăng nhập tài khoản trên phần mềm Bảo hiểm xã hội

– Tên đăng nhập: Mã số thuế đơn vị bạn

– Mật khẩu: là mật khẩu do BHXH VN gửi cho bạn vào email

– Mã captra: nhập mã captra

Bước 03: Sau khi đăng nhập xong, nhận chọn mục “Kê khai hồ sơ” và chọn “Danh sách thủ tục”

Bước 04: Tìm chọn hồ sơ 600: Báo tăng, báo giảm, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN

Bước 05: Chọn tháng kê khai và kỳ kê khai.

Bước 06: Nhấn chọn lao động để thêm người lao động mà bạn muốn báo tăng vào hồ sơ (Mẫu D02-LT), Đồng thời tại mục phân loại chọn “Tăng lao động”

Bước 07: Trong Mẫu D02-LT điền các thông tin:

Hướng dẫn Báo tăng trên Phần mềm bảo hiểm Việt Nam

Luật sư tư vấn Bảo hiểm điện tử trực tuyến qua tổng đài 1900 6172

Phương án (cột B): Chọn phương án Tăng mới (TM) hoặc phương án tăng mới hợp đòng (TH)

Vị trí làm việc (Cột 9, 10, 11, 12),

Đã có sổ: nếu NLĐ đã có sổ BHXH thì tích vào ô đã có sổ (Cột 13)

Mã vùng lương tối thiểu (cột 18): Chọn vùng lương tương ứng

Hệ số lương/mức lương (cột 19): Điền mức lương đóng BHXH của NLĐ

Phụ cấp (từ cột số 20 – 24): Nếu người lao động có phụ cấp thì điền tương ứng vào các cốt

Loại và hiệu lực của Hợp đồng (từ cột số 27 -31): NLĐ ký loại Hợp đồng nào thì điền tương ứng vào cột đó

Thời điểm đơn vị bắt đầu đóng và Thời điểm đơn vị kết thúc đóng (cột 32 và cột 33): Điền tháng mà đơn vị bạn muốn báo tăng

Ghi chú (cột 36): Điền thông tin số hiệu Hợp đồng lao động

Bước 8: Bạn kéo chuột xuống cuối mẫu D02-LT, điền số thẻ BHYT và sổ BHXH đề nghị cấp

Bước 9: Trường hợp báo tăng lao động muộn thì cần kê Bảng kê thông tin mẫu D01-TS, up hồ sơ đính kèm tại mục “Hồ sơ đính kèm”

Bước 10: Sau khi kê khai xong, nhấn lưu hồ sơ.

Bước 11: Nhấn “kê khai” để nộp hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Khai báo bảo hiểm điện tử; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam