19006172

Nộp hồ sơ BHTN khi trung tâm DVVL tại Trung Kính Hà Nội đóng cửa

Nộp hồ sơ BHTN khi trung tâm DVVL tại Trung Kính Hà Nội đóng cửa

Nộp hồ sơ BHTN khi trung tâm DVVL tại Trung Kính Hà Nội đóng cửa? Em đóng BHXH ở công ty được 4 năm 2 tháng. Do ảnh hưởng của dịch nên phía công ty và em có thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ từ tháng 21/01/2020. Hiện nay, công ty vừa trả sổ BHXH nên em muốn nhận tiền BHTN. Vậy cho em hỏi thời hạn nộp hồ sơ hưởng BHTN quy định thế nào? Có phải trung tâm dịch vụ việc làm ở Hà Nội đang đóng cửa chống dịch đúng không? Trường hợp em muốn nộp hồ sơ hưởng BHTN tại địa chỉ Trung Kính Hà Nội thì em phải làm thế nào?



tại Trung Kính Hà Nội đóng cửa

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn.. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, quy định về thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Căn cứ Điều 46 Luật việc làm số 38/2013/QH13 quy định như sau:

“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động”.

Bên cạnh đó, Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP có quy định:

“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”

Như vậy

Thời hạn để NLĐ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ. Và Trung tâm dịch vụ việc làm chỉ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho NLĐ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn nghỉ việc ở công ty từ tháng 2/2019 do đó thời điểm tháng 3/2020 bạn sẽ không được nộp hồ sơ hưởng BHTN.

Thứ hai, về việc trung tâm DVVL ở Hà Nội tạm thời đóng cửa

Hiện nay, Trung tâm dịch vụ việc làm ở Hà Nội đang có thông báo khẩn cấp số 217/TB-TTDVVL như sau:

“Trong thời gian vừa qua, trước bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, một số lượng lớn người lao động đã đến thực hiện các giao dịch tại Trung tâm, đặc biệt là giao dịch về bảo hiểm thất nghiệp. Vì vậy, để tránh lây lan dịch bệnh Covid -19 , trong thời gian từ ngày 01/04/2020 đến hết ngày 15/04/2020, Trung tâm tạm dừng các giao dịch trực tiếp tại trụ sở chính, các cơ sở và các điểm, sàn GDVL vệ tinh đối với các doanh nghiệp và người lao động đến liên hệ công tác tuyển dụng và làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, chuyển sang giao dịch trực tuyến.”

Như vậy, theo thông báo này thì hiện nay các trung tâm dịch vụ việc làm trên địa bàn sẽ tạm thời đóng cửa không tiếp nhận các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, chuyển sang giao dịch trực tuyến trong thời gian từ ngày 01/04/2020 đến hết ngày 15/04/2020.

Thứ ba, về việc nộp hồ sơ BHTN khi trung tâm DVVL tại Trung Kính Hà Nội đóng cửa

Theo thông báo khẩn của Trung tâm dịch vụ việc làm ở Hà Nội thì các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ chuyển sang giao dịch trực tuyến. Mọi giao dịch được thực hiện trong giờ hành chính qua các hình thức sau đây để được hướng dẫn thực hiện:

Về chính sách bảo hiểm thất nghiệp liên hệ qua:

– Trang web: http://vieclamhanoi.net/

– Email phòng bảo hiểm thất nghiệp: phongbhtn@vieclamhanoi.net

– Zalo và số điện thoại liên hệ:

+ 0916195197 (đ/c Nguyễn Thị Kim Loan – Trưởng phòng Bảo hiểm thất nghiệp)

+ 0983105955 (đ/c Phan Thị Thêu – Phó Trưởng phòng Bảo hiểm thất nghiệp)

– Tại các điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ Bảo hiểm thất nghiệp (danh sách, số điện thoại, email, địa chỉ đính kèm thông báo này)

Ngoài ra, nếu bạn muốn liên hệ để thực hiện việc nộp hồ sơ hưởng BHTN trực tuyến tại Trung tâm dịch vụ việc làm có địa chỉ 215 Trung Kính Hà Nội thì bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 0985266695 (đ/c Trịnh Mạnh Hùng) hoặc liên hệ đến email : yenhoa.bhtn@gmail.com

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài hỗ trợ tư vấn chế độ bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

->Quy định về đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp năm 2020

luatannam