19006172

Các loại giấy tờ cần phải kiểm tra khi mua đất phân lô bán nền

Các loại giấy tờ cần phải kiểm tra khi mua đất phân lô bán nền

Cho tôi hỏi các loại giấy tờ cần phải kiểm tra khi mua đất phân lô bán nền. Tôi đang có dự định mua nhà ở để sinh sống nhưng thấy bảng quảng cáo rất nhiều ngoài thị trường nên cũng không biết chọn lựa như thế nào. Tôi cần kiểm tra các giấy tờ gì của chủ đầu tư để xác định mảnh đất phân lô bán nền cho tôi là hợp pháp để sau này không xảy ra việc bị thu hồi. 



Tư vấn pháp luật đất đaicác loại giấy tờ cần phải kiểm tra:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề liên quan tới: Các loại giấy tờ cần phải kiểm tra khi mua đất phân lô bán nền; chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điều 41 Nghị định 43/2014/NĐ-CP  quy định như sau:

“Điều 41. Điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê

1. Điều kiện dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền, bao gồm:

a) Phù hợp với kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện;

b) Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải;

c) Chủ đầu tư phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai của dự án gồm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; thuế, phí, lệ phí liên quan đến đất đai (nếu có);

d) Dự án thuộc khu vực, loại đô thị được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền quy định tại Khoản 2 Điều này.

2. Chủ đầu tư dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền tại các khu vực không nằm trong địa bàn các quận nội thành của các đô thị loại đặc biệt; khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị; mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị.“.

các loại giấy tờ cần phải kiểm tra

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Do đó, để kiểm tra tính pháp lý khi mua nhà ở theo hình thức phân lô bán nền thì bạn cần kiểm tra những thông tin sau từ phía bên chủ đầu tư:

– Có văn bản xác nhận phù hợp với kế hoạch sử dụng đất hằng năm của UBND cấp huyện.

– Có biên bản xác nhận của UBND cấp huyện về việc chủ đầu tư dự án đã phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500.

– Có biên lai xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Ngoài ra, đối với khu vực có yêu cầu về kiến trúc cao thì cần thêm biên bản xác nhận của các Cơ quan chức năng liên quan như Sở quy hoạch kiến trúc đô thị; Sở xây dựng.

Những giấy tờ trên, bác không bắt buộc trực tiếp kiểm tra mà có thể yêu cầu bên chủ đầu tư cung cấp.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Quy định về nộp thuế thu nhập cá nhân đối với chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với đất dùng để thờ cúng tổ tiên

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về:Các loại giấy tờ cần phải kiểm tra khi mua đất phân lô bán nền; bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

 

luatannam