19006172

Cấp lại bằng lái xe nước ngoài đã đổi sang Việt Nam

Cấp lại bằng lái xe nước ngoài đã đổi sang Việt Nam

Cấp lại bằng lái xe nước ngoài đã đổi sang Việt Nam. Giám đốc của tôi là người Canada. Khi sang Việt Nam tôi đã làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe B2 cho ông sang bằng lái xe tương ứng ở Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay thì ông đã làm mất bằng do Việt Nam cấp. Vậy trường hợp này, tôi phải làm như thế nào để có thể có bằng lái xe B2 do Việt Nam cấp?



Bằng lái xe nước ngoài đã đổi sang Việt NamTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề cấp lại bằng lái xe nước ngoài đã đổi sang Việt Nam của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 2, Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 36. Cấp lại giấy phép lái xe

2. Người có giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, được xét cấp lại giấy phép lái xe.

Hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư này;

b) Hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có);

c) Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ trường hợp cấp lại giấy phép lái xe không thời hạn các hạng A1, A2, A3;

d) Bản sao giấy chứng minh, nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định, cư ở nước ngoài).

Khi đến thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép lái xe tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải, người lái xe gửi 01 bộ hồ sơ, chụp ảnh trực tiếp và xuất trình bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu. Sau thời gian 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, chụp ảnh và nộp lệ phí theo quy định, nếu không phát hiện giấy phép lái xe đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, thì được cấp lại giấy phép lái xe”.

Như vậy, khi giám đốc của bạn bị mất giấy phép lái xe quốc tế đã đổi sang giấy phép do Việt Nam cấp thì giám đốc của bạn phải tiến hành thủ tục xin cấp lại giống như đối với giấy phép lái xe của Việt Nam.

Bằng lái xe nước ngoài đã đổi sang Việt Nam

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, để được cấp lại giấy phép lái xe hạng B2, giám đốc của bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

– Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư 12/2017/TT-BGTVT;

– Hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có);

– Bản sao giấy chứng minh, nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

– Giấy khám sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp.

Trên đây là bài viết về vấn đề cấp lại bằng lái xe nước ngoài đã đổi sang Việt Nam. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Làm giấy phép lái xe quốc tế cho người Trung Quốc tại Việt Nam

Bằng lái xe của Thái Lan có thể điều khiển phương tiện ở Việt Nam không?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam