19006172

Có bắt buộc tham gia hợp tác xã mới được gắn phù hiệu xe?

Có bắt buộc tham gia hợp tác xã mới được gắn phù hiệu xe?

Xin chào tổng đài tư vấn, tôi cần tư vấn về vấn đề như sau; Tôi đã đăng ký thành lập công ty TNHH một thành viên. Tôi mới mua một chiếc xe 4 tấn để chở hàng của đơn vị. Theo tôi biết tôi phải lắp phù hiệu cho xe nhưng nghe mọi người nói là phải tham gia hợp tác xã mới có thể làm phù hiệu được. Như vậy có đúng không ạ? Trường hợp xe công ty tôi có phải gắn phù hiệu không?  Tôi xin cảm ơn.


 tham gia hợp tác xãCảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi Có bắt buộc tham gia hợp tác xã mới được gắn phù hiệu xe? của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 5 Điều 36 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau:

Điều 36. Hiệu lực thi hành

5. Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, phù hiệu đã được cấp cho đơn vị và xe ô tô vận tải hàng hóa thuộc đối tượng kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không còn giá trị sử dụng; các đơn vị và phương tiện nêu trên không thuộc đối tượng phải cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, phù hiệu từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.”

Dẫn chiếu đến quy định tại Khoản 3 Điều 3 Nghị định 86/2014/NĐ-CP như sau:

Điều 3. Giải thích từ ngữ

3. Kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp là hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó đơn vị kinh doanh vừa thực hiện công đoạn vận tải, vừa thực hiện ít nhất một công đoạn khác trong quá trình từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ và thu cước phí vận tải thông qua doanh thu từ sản phẩm hoặc dịch vụ đó.”

Như vậy, theo quy định của Nghị định 86/2014/NĐ-CP thì công ty bạn dùng xe tải chở hàng hóa của công ty nên được xác định là đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa không thu tiền trực tiếp. Theo đó, đối chiếu với quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01 tháng 04 năm 2020 thì xe ô tải của công ty bạn sẽ không thuộc đối tượng phải cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và sẽ không phải gắn phù hiệu cho xe tải chở hàng.

–>Trường hợp phải lắp phù hiệu xe tải theo quy định hiện hành

Hiện nay, không có quy định xe của các cá nhân hoặc của các đơn vị kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp phải gia nhập hợp tác xã để gắn phù hiệu. Tuy nhiên, nếu các đơn vị kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp muốn gắn phù hiệu thì có thể gia nhập hợp tác xã bởi hợp tác xã là các đơn vị kinh doanh vận tải có Giấy phép kinh doanh vận tải nên xe gia nhập hợp tác xã sẽ có Giấy phép kinh doanh vận tải để làm hồ sơ gắn phù hiệu tại Sở giao thông vận tải.

 tham gia hợp tác xã

Dịch vụ tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Có bắt buộc tham gia hợp tác xã mới được gắn phù hiệu xe? bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

-->Điều kiện chung kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

luatannam