19006172

Có thể đăng ký xe máy tại nơi tạm trú hay không?

Có thể đăng ký xe máy tại nơi tạm trú hay không?

Có thể đăng ký xe máy tại nơi tạm trú hay không? Chứng minh nhân dân của em địa chỉ ở Hải Dương nhưng em đã có sổ tạm trú tại Hà Nội. Vậy em có được phép đăng ký biển số xe máy tại Hà Nội được không? Em cảm ơn!



Đăng ký xe máy tại nơi tạm trúTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp có thể đăng ký xe máy tại nơi tạm trú hay không của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 15/2014/TT-BCA như sau:

“Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân; hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.”

Như vậy, việc đăng ký biển số xe máy sẽ được xác định theo các trường hợp:

+ Theo địa chỉ được ghi trong chứng minh nhân dân.

Với trường hợp chưa được cấp chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu- tức theo địa chỉ được ghi trong Sổ hộ khẩu.

+ Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

+ Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Đăng ký xe máy tại nơi tạm trú

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Bạn cho biết bạn đăng ký tạm trú tại Hà Nội, chứng minh nhân dân của bạn có địa chỉ ở Hải Dương. Đối chiếu quy định trên, bạn phải đăng ký xe tại Hải Dương là nơi bạn có hộ khẩu thường trú.

Tuy nhiên, nếu bạn đang là học viên, sinh viên theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện tại Hà Nội mà có giấy giới thiệu của nhà trường, bạn sẽ được đăng ký biển số xe tại đây. Hoặc bạn đang công tác trong đơn vị, cơ quan ngành công an, quân đội đóng tại Hà Nội, khi có giấy giới thiệu kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân, hay giấy xác nhận của đơn vị, cơ quan, bạn sẽ được đăng ký theo biển số xe Hà Nội.

Trên đây là bài viết về vấn đề có thể đăng ký xe máy tại nơi tạm trú hay không? Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Thời hạn cấp đăng ký, biển số xe theo quy định

Có được cấp biển số xe ở nơi không có sổ hộ khẩu?

Mọi thắc mắc liên quan đến có thể đăng ký xe máy tại nơi tạm trú hay không, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam