19006172

Nghỉ ngang ở công ty thì thời gian đóng bảo hiểm bị mất đi hay không?

Nghỉ ngang ở công ty thì thời gian đóng bảo hiểm bị mất đi hay không?

Em nghỉ ngang ở công ty thì thời gian đóng bảo hiểm bị mất đi hay không ạ? Sau này em đi làm ở nơi khác mà nghỉ đúng luật có được nhận trợ cấp thất nghiệp nữa không ạ?



thời gian đóng bảo hiểm bị mấtTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi nghỉ ngang ở công ty thì thời gian đóng bảo hiểm bị mất đi hay không; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Điều 45 Luật việc làm số 38/2013/QH13 quy định như sau:

Điều 45. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp“.

Như vậy, trường hợp do bạn nghỉ ngang nên bạn không đủ điều kiện để nhận trợ cấp nghiệp do đó thời gian bạn chưa nhận trợ cấp thất nghiệp thì sẽ được bảo lưu để cộng dồn cho lần tiếp theo bạn nhận trợ cấp thất nghiệp nếu đủ điều kiện.

Về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp 

Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013 như sau:

“Điều 49. Điều kiện hưởng

Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp,…”

thời gian đóng bảo hiểm bị mất

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Như vậy, khi bạn đi làm công ty khác mà đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên thì vẫn được hưởng trợ cấp thất nghiệp bình thường. Thời gian bạn chưa hưởng BHTN đã bảo lưu đợt trước sẽ được cộng dồn cho lần hưởng bảo hiểm thất nghiệp lần sau.

Trên đây là bài viết tư vấn về: Nghỉ ngang ở công ty thì thời gian đóng bảo hiểm bị mất đi hay không. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có tháng lẻ

Bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng cho NLĐ

Nếu còn vướng mắc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam