19006172

Khi mua xe máy mới ở Hà Nội thì lệ phí đăng ký là bao nhiêu?

Khi mua xe máy mới ở Hà Nội thì lệ phí đăng ký là bao nhiêu?

Nếu em mua mới 1 chiếc xe máy mới với giá 15 triệu và làm thủ tục đăng ký tại Hà Nội thì lệ phí trước bạ của em sẽ là bao nhiêu tiền thế ạ? Mong anh, chị sớm giải đáp!



Tư vấn giao thông đường bộmua xe máy mới ở Hà Nội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề Khi mua xe máy mới ở Hà Nội thì lệ phí đăng ký là bao nhiêu; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Số tiền lệ phí trước bạ nộp ngân sách Nhà nước được xác định như sau:

Số tiền lệ phí trước bạ phải nộp (đồng)      = Giá trị tài sản tính lệ phí trước bạ (đồng)    x

Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

Về mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ:

Căn cứ quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 4 Thông tư 301/2016/TT-BTC:

“Điều 4. Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

4. Xe máy mức thu là 2%. Riêng:

a) Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc Trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

Thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh. thành phố trực thuộc Trung ương đóng trụ sở được xác định theo địa giới hành chính nhà nước tại thời điểm kê khai lệ phí trước bạ. trong đó: Thành phố trực thuộc Trung ương bao gồm tất cả các quận. huyện trực thuộc thành phố. không phân biệt các quận nội thành hay các huyện ngoại thành, đô thị hay nông thôn.

Thành phố thuộc tỉnh và thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở bao gồm tất cả các phường, xã thuộc thành phố, thị xã, không phân biệt là nội thành, nội thị hay xã ngoại thành, ngoại thị.”

Như vậy, bạn đăng ký xe máy mới lần đầu tại Hà Nội thì mức lệ phí trước bạ của bạn được xác định là 5%.

Về giá trị tài sản tính lệ phí trước bạ:

Căn cứ quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều 3 Thông tư 301/2016/TT-BTC thì:

“Điều 3. Giá tính lệ phí trước bạ

3. Giá tính lệ phí trước bạ đối với tài sản khác

b) Giá tính lệ phí trước bạ đối với tài sản quy định tại  khoản 6, khoản 7 Điều 2 Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ và vỏ, tổng thành khung, tổng thành máy của loại tài sản tương ứng thực hiện theo quy định tại Thông tư của Bộ Tài chính ban hành Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy.”

mua xe máy mới ở Hà Nội

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Do trong trường hợp này bạn không cung cấp loại xe mà bạn mua nên không thể xác định được giá tính lệ phí trước bạ theo hướng dẫn của bộ tài chính. Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá tính lệ phí trước bạ tại Thông tư 304/2016/TT-BTC. Tùy vào từng loại xe thì bạn sẽ có mỗi mức giá tính lệ phí trước bạ khác nhau.

Tóm lại, số tiền lệ phí trước bạ bạn cần nộp được xác định như sau:

Số tiền lệ phí trước bạ phải nộp  =  Giá trị tài sản tính lệ phí trước bạ (đồng)  x  5%

Trên đây là toàn bộ phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề Khi mua xe máy mới ở Hà Nội thì lệ phí đăng ký là bao nhiêu. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Mức thu lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký cấp biển đối với xe Exciter 150

Mức thu lệ phí trước bạ, lệ phí cấp giấy đăng ký kèm biển số đối với xe 73 triệu

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Khi mua xe máy mới ở Hà Nội thì lệ phí đăng ký là bao nhiêu; bạn xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.
luatannam