19006172

Một người có được phép nhận nhiều con nuôi một lúc không?

Một người có được phép nhận nhiều con nuôi một lúc không?

Một người có được phép nhận nhiều con nuôi một lúc không? Năm nay tôi 35 tuổi chưa lập gia đình và tôi cũng không có nhu cầu lập gia đình, nên tôi muốn nhận con nuôi. Tôi dự định sẽ nhận khoảng 3 cháu là anh chị em ruột của nhau làm con nuôi. Vậy cho tôi hỏi pháp luật có cấm nhận nhiều con nuôi một lúc không? Nếu không cấm thì tối đa tôi được nhận bao nhiêu cháu làm con nuôi? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Nhận nhiều con nuôi

Tư vấn Hôn nhân và Gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về: Một người có được phép nhận nhiều con nuôi một lúc không, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Luật nuôi con nuôi số 52/2010/QH12 về hành vi bị cấm theo pháp luật nuôi con nuôi, cụ thể:

+ Lợi dụng việc nuôi con nuôi để trục lợi, bóc lột sức lao động, xâm hại tình dục; bắt cóc, mua bán trẻ em.

+ Giả mạo giấy tờ để giải quyết việc nuôi con nuôi.

+ Phân biệt đối xử giữa con đẻ và con nuôi.

+ Lợi dụng việc cho con nuôi để vi phạm pháp luật về dân số.

+ Lợi dụng việc làm con nuôi của thương binh, người có công với cách mạng, người thuộc dân tộc thiểu số để hưởng chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước.

+ Ông, bà nhận cháu làm con nuôi hoặc anh, chị, em nhận nhau làm con nuôi.

+ Lợi dụng việc nuôi con nuôi để vi phạm pháp luật, phong tục tập quán, đạo đức, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Như vậy, theo quy định trên thì pháp luật nuôi con nuôi hiện hành không có quy định việc một người nhận nhiều người làm con nuôi, cũng như không có quy định giới hạn số lượng con nuôi được nhận.

Tuy nhiên mục đích của việc nuôi con nuôi vì lợi ích tốt nhất của người được nhận làm con nuôi, bảo đảm cho con nuôi được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trong môi trường gia đình; do đó cơ quan nhà nước sẽ đánh giá trên khả năng tài chính, khả năng chăm sóc của bạn để giới hạn số lượng con bạn được nhận nuôi nhằm bảo vệ lợi ích tốt nhất cho người được nhận làm con nuôi.

Nhận nhiều con nuôi

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Một người có được phép nhận nhiều con nuôi một lúc không?

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Nhận con nuôi có được đổi họ cho con không?

Chế độ thai sản khi nhận con nuôi dưới 6 tháng tuổi

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam