19006172

Tranh chấp về quyền nuôi con khi đã nộp đơn ly hôn đồng thuận

Tranh chấp về quyền nuôi con khi đã nộp đơn ly hôn đồng thuận

Tranh chấp về quyền nuôi con khi đã nộp đơn ly hôn đồng thuận? Vợ chồng tôi đã nộp hồ sơ xin ly hôn đồng thuận, trong đơn xin ly hôn hai vợ chồng đã thống nhất về việc tôi sẽ là nuôi con. Nhưng sắp đến ngày Tòa án hẹn ra giải quyết đơn xin ly hôn đồng thuận thì vợ chồng tôi lại có mâu thuẫn và vợ tôi nhất quyết đòi quyền nuôi con. Vậy nếu vào ngày Tòa án hẹn mà vợ tôi không chấp nhận việc để tôi nuôi con thì Tòa án có đồng ý cho vợ chồng tôi ly hôn không?



Nộp đơn ly hôn đồng thuậnTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp về: Tranh chấp về quyền nuôi con khi đã nộp đơn ly hôn đồng thuận; Tổng đài xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 55  Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 thì ly hôn đồng thuận được hiểu là ly hôn mà hai bên đã thống nhất với nhau về việc chia tài sản, trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ, con. Do đó, hai vợ chồng bạn đã nộp đơn xin ly hôn đồng thuận nhưng sau đó lại mâu thuẫn về vấn đề nuôi con thì không còn coi là ly hôn đồng thuận nữa.

Và căn cứ theo quy định tại Khoản 5 Điều 397 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015:

“Điều 397. Hòa giải và công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn

5. Trường hợp hòa giải đoàn tụ không thành và các đương sự không thỏa thuận được về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con thì Tòa án đình chỉ giải quyết việc dân sự về công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn và thụ lý vụ án để giải quyết. Tòa án không phải thông báo về việc thụ lý vụ án, không phải phân công lại Thẩm phán giải quyết vụ án. Việc giải quyết vụ án được thực hiện theo thủ tục chung do Bộ luật này quy định.”

Như vậy, khi nộp đơn xin ly hôn đồng thuận nhưng vợ chồng không thỏa thuận được về việc quyền nuôi con thì Tòa án sẽ đình chỉ giải quyết việc công nhận thuận tình ly hôn của vợ chồng bạn và thụ lý để giải quyết vụ án ly hôn về việc giành quyền nuôi con.

Nộp đơn ly hôn đồng thuận

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Tranh chấp về quyền nuôi con khi đã nộp đơn ly hôn đồng thuận.

Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Mẹ giành quyền nuôi con đối với con dưới 36 tháng tuổi

Thủ tục đơn phương xin ly hôn

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc ly hôn; xin bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam