19006172

Mức phạt đối với xe chở khách du lịch không có rèm che cửa sổ

Mức phạt đối với xe chở khách du lịch không có rèm che cửa sổ.

Mức phạt đối với xe chở khách du lịch không có rèm che cửa sổ. Tôi điều khiển xe chở khách du lịch 16 chỗ không có rèm che cửa sổ thì bị xử phạt thế nào? Tôi là lái xe có phải có chứng chỉ nghiệp vụ du lịch không?



Xe chở khách du lịch không có rèmTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về câu hỏi Lái xe du lịch có yêu cầu chứng chỉ nghiệp vụ không? Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về mức phạt đối với xe không có rèm che cửa sổ

Căn cứ vào Khoản 3 Điều 17 Nghị định 45/2019 NĐ-CP quy định:

“3. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

c) Không có rèm cửa chống nắng đối với xe ô tô vận tải khách du lịch từ 09 chỗ trở lên;”

Như vậy, theo quy định trên xe ô tô vận tải khách du lịch từ 09 chỗ ngồi trở lên mà không có rèm cửa chống nắng sẽ bị phạt từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng.

Thứ hai, yêu cầu về chứng chỉ nghiệp vụ du lịch đối với lái xe du lịch

Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 42/2017/TT-BGTVT quy định:

“Điều 4. Quy định đối với nhân viên phục vụ trên phương tiện vận tải khách du lịch đường bộ

1. Nhân viên phục vụ trên xe ô tô vận tải khách du lịch phải được tập huấn về nghiệp vụ và các quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

3. Đối với lái xe đồng thời là nhân viên phục vụ khi vận chuyển khách du lịch, đơn vị kinh doanh vận tải phải tập huấn nghiệp vụ du lịch cho người lái xe như nội dung tập huấn đối với nhân viên phục vụ”

Như vậy, vì bạn không nói rõ trên xe của bạn có nhân viên phục vụ trên xe hay không nên chúng tôi tư vấn cho bạn 02 trường hợp như sau:

  • Nếu trên xe của bạn có phục vụ xe và bạn là lái xe thì bạn không cần phải có chứng chỉ nghiệp vụ du lịch mà nhân viên phục vụ trên xe của bạn phải có chứng chỉ đó.
  • Còn nếu trên xe không có nhân viên phục vụ trên xe thì bạn coi vừa là lái xe đồng thời là nhân viên phục vụ nên bạn vẫn phải có chứng chỉ nghiệp vụ du lịch.

Xe chở khách du lịch không có rèm

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi đối với quy định về mức phạt đối với xe chở khách du lịch không có rèm che cửa sổ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Xử phạt lỗi điều khiển xe du lịch của công ty chở quá số người

Mức phạt khi đưa xe du lịch đi chở hàng như thế nào?

Nếu có vướng mắc liên quan đến vấn đề Mức phạt đối với xe chở khách du lịch không có rèm che cửa sổ bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam