19006172

Mức phạt người điều khiển xe máy quay đầu xe trong hầm đường bộ

Mức phạt người điều khiển xe máy quay đầu xe trong hầm đường bộ

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi có quy định nào cấm quay đầu xe trong hầm đường bộ không? Nếu tôi điều khiển xe máy mà vi phạm với lỗi quay đầu xe trong hầm đường bộ thì mức phạt như thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



người điều khiển xe máy quay đầu xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề người điều khiển xe máy quay đầu xe Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về quay đầu xe:

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 15 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

“Điều 15. Chuyển hướng xe

4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.”

Như vậy theo quy định trên thì người điều khiển phương tiện giao thông không được quay đầu xe trong hầm đường bộ. Nếu bạn vi phạm sẽ bị xử lý vi phạm hành chính.

Thứ hai, mức phạt người điều khiển xe máy quay đầu xe trong hầm đường bộ:

Căn cứ theo quy định tại tại điểm d khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

d) Vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định; quay đầu xe trong hầm đường bộ;”

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Nếu bạn điều khiển xe máy mà vi phạm với lỗi quay đầu xe trong hầm đường bộ thì bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

người điều khiển xe máy quay đầu xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt người điều khiển xe máy quay đầu xe trong hầm đường bộ được thực hiện theo quy định của pháp luật  hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt người điều khiển xe máy quay đầu xe trong hầm đường bộ. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Quy định về hành vi quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông

Xử phạt với lỗi quay đầu xe tại nơi giao nhau với đường sắt như thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Mức phạt người điều khiển xe máy quay đầu xe trong hầm đường bộ bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam