19006172

Mức xử phạt khi tự ý sơn lại màu sơn xe máy không đúng với Giấy đăng ký xe

Mức xử phạt khi tự ý sơn lại màu sơn xe máy không đúng với Giấy đăng ký xe

Mức xử phạt khi tự ý sơn lại màu sơn xe máy không đúng với Giấy đăng ký xe. Xe máy của tôi trước đây là màu đỏ nhưng do không hợp nên tôi đã sơn và dán lại thành màu xanh. Tổng đài cho tôi hỏi khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra lập biên bản với lỗi tự ý thay đổi màu sơn thì tôi sẽ bị phạt như thế nào? XIin cảm ơn



Tư vấn giao thông đường bộTự ý sơn lại màu sơn xe máy:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề Mức xử phạt khi tự ý sơn lại màu sơn xe máy không đúng với Giấy đăng ký xe ; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Khoản 1,2 Điều 55 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định về việc thay đổi kết cấu xe như sau:

“Điều 55. Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ

1. Việc sản xuất, lắp ráp, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và nhập khẩu xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ phải tuân theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

2. Không được cải tạo các xe ô tô khác thành xe ô tô chở khách. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.”

Như vậy

Theo quy định của pháp luật không cho phép chủ phương tiện tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Trong trường hợp bạn tự ý thay đổi màu sơn của xe là trái với pháp luật.

Căn cứ quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe;”

Theo như thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi, bạn đã tự ý sơn lại màu sơn xe máy không đúng với Giấy đăng ký xe, bạn đã vi phạm lỗi: Tự ý thay đổi màu sơn không đúng với Giấy đăng ký xe. Tùy chủ phương tiện là cá nhân hay tổ chức mà pháp luật quy định mức phạt khác nhau. Đối với chủ phương tiện là cá nhân, mức xử phạt với hành vi này là từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng, còn chủ phương tiện là tổ chức thì mức xử phạt từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức.

Tự ý sơn lại màu sơn xe máy

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Mức xử phạt khi tự ý sơn lại màu sơn xe máy không đúng với Giấy đăng ký xe. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Quy định pháp luật về thủ tục nộp phạt qua đường bưu điện

Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt vi phạm chưa có biển số xe máy

Trong quá trình giải quyết vấn đề liên quan tới xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông được bộ nếu có thắc mắc gì bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam