19006172

Mức xử phạt vi phạm hành chính khi xe tải chở quá số người trong buồng lái

Mức xử phạt vi phạm hành chính khi xe tải chở quá số người trong buồng lái

Mức xử phạt vi phạm hành chính khi xe tải chở quá số người trong buồng lái. Trên buồng lái của xe tôi cho phép chở hai người nhưng do gặp người quen nên tôi cho họ ngồi nhờ. Không may bị Cảnh sát giao thông bắt gặp thì tôi sẽ bị xử phạt bao nhiêu ạ? Tôi xin cảm ơn.



Tư vấn giao thông đường bộ:xe tải chở quá số người trong buồng lái

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi Mức xử phạt vi phạm hành chính khi xe tải chở quá số người trong buồng lái; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại điểm c khoản 2 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, theo đó:

 “Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Chở người trên buồng lái quá số lượng quy định;”

Hiện nay, số người được phép ngồi trên buồng lái sẽ được xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật của xe. Do vậy khi bạn cho quá số người ngồi trên buồng lái theo thiết kế thì bạn sẽ vi phạm lỗi này.

Theo như thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi, áp dụng vào trường hợp này của bạn khi bạn lái xe tải chở người trên buồng lái quá số lượng cho phép bị Cảnh sát giao thông kiểm tra thì bạn đã vi phạm lỗi: Chở người trên buồng lái quá số lượng quy định. Do đó, bạn sẽ bị xử phạt vi pham hành chính với mức từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Xe tải chở quá số người trong buồng lái

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ phần tư vấn của chúng tôi về câu hỏi Mức xử phạt vi phạm hành chính khi xe tải chở quá số người trong buồng lái. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:

Xử phạt lỗi điều khiển xe tải chở người trên thùng xe trái quy định

Lỗi điều khiển xe tải đang di chuyển nhưng không đóng cửa thùng xe

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Mức xử phạt vi phạm hành chính khi xe tải chở quá số người trong buồng lái, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp một cách nhanh nhất.

 

luatannam