19006172

Người nước ngoài sở hữu nhà ở lâu dài tại Việt Nam

Người nước ngoài sở hữu nhà ở lâu dài tại Việt Nam

Người nước ngoài sở hữu nhà ở lâu dài tại Việt Nam? Theo như tôi biết thì hiện tại cá nhân nước ngoài chỉ được sở hữu nhà ở thương tại tại Việt Nam trong thời hạn 50 năm có đúng không? Có trường hợp nào cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở thương mại trên 50 năm không? Có trường hợp nào được sử dụng ổn định lâu dài không?



Sở hữu nhà ở lâu dàiTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề: Người nước ngoài sở hữu nhà ở lâu dài tại Việt Nam; tổng đài xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điển c Khoản 2 Điều 161 Luật nhà ở năm 2014 về thời hạn sử hữu nhà ở:

“Điều 161. Quyền của chủ sở hữu nhà ở là tổ chức, cá nhân nước ngoài

2. Tổ chức, cá nhân nước ngoài quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều 159 của Luật này có các quyền của chủ sở hữu nhà ở như công dân Việt Nam nhưng phải tuân thủ các quy định sau đây:

c) Đối với cá nhân nước ngoài thì được sở hữu nhà ở theo thỏa thuận trong các giao dịch hợp đồng mua bán, thuê mua, tặng cho nhận thừa kế nhà ở nhưng tối đa không quá 50 năm, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận và có thể được gia hạn thêm theo quy định của Chính phủ nếu có nhu cầu; thời hạn sở hữu nhà ở phải được ghi rõ trong Giấy chứng nhận.

Trường hợp cá nhân nước ngoài kết hôn với công dân Việt Nam hoặc kết hôn với người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì được sở hữu nhà ở ổn định, lâu dài và có các quyền của chủ sở hữu nhà ở như công dân Việt Nam;”

Như vậy:

Đối với cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam thì thời gian sở hữu tối đa là 50 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận và có thể tiến hành gia hạn thêm với thời hạn không quá 50 năm nếu có nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh đó, cá nhân nước ngoài kết hôn với công nhân Việt Nam hoặc kết hôn với người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì sẽ được sở hữu ổn định, lâu dài.

Sở hữu nhà ở lâu dài

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Tóm lại

+ Người nước ngoài sở hữu nhà ở của Việt Nam thì được ghi nhận thời gian sở hữu nhà ở là 50 năm; nhưng nếu hết thời hạn 50 năm nói trên thì có thể tiến hành gia hạn và thời gian gia hạn sẽ không quá 50 năm.

+ Người nước ngoài có thể sở hữu ổn định, lâu dài nếu kết hôn với công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Người nước ngoài sở hữu nhà ở lâu dài tại Việt Nam.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài có được nhận chuyển nhượng đất?

Người nước ngoài có được đầu tư xây dựng nhà ở không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về người nước ngoài sở hữu nhà ở lâu dài tại Việt Nam; bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam